Đặt câu để phân biệt các từ trong mỗi cặp:
3. Đặt câu để phân biệt các từ trong mỗi cặp:
a. rối - dối, rạ - dạ
b. mỡ - mở, nữa - nửa
Bài làm:
a.
- Cuộn chỉ màu bị rối
- Nam đã nói dối bố để đi chơi
- Cánh đồng cắt hết lúa chỉ còn trơ gốc rạ.
- Mẹ dạy em phải gọi dạ bảo vâng.
b.
- Em không thích ăn thịt mỡ.
- Mở cửa ra đón nắng sớm vào phòng
- Mẹ nấu rất ngon nên dù no em vẫn muốn ăn thêm nữa
- Mỗi lần có đồ ăn ngon em đều chia cho anh một nửa
Xem thêm bài viết khác
- Thi tìm từ ngữ chỉ vật: chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ con vật, chỉ cây cối
- Qủa gì chẳng mọc trên cây/ Vươn mình đứng giữa trời mây khác thường/ Có chân, có đỉnh, có sườn/ Nước reo vực thẳm, mây vương non ngàn
- Kể những việc em đã làm cùng bạn ở lớp hoặc ở nhà
- Viết lại câu trong bài cho thấy các con rất thích những món quà của bố.
- Nêu tên 3 môn học ở lớp 2, sắp xếp tên các môn học thành một danh sách theo thứ tự chữ cái đầu của mỗi tên đó
- Chọn tr hay ch để điền vào chỗ trống? Viết từ ngữ đã hoàn chỉnh vào vở?
- Mắt đen láy là mắt như thế nào?
- Giải bài 2C: Em chăm học, em chăm làm
- Quan sát một bạn trong nhóm hoặc trong lớp rồi viết vào vở ba câu có mẫu Ai thế nào? để nói về màu mắt, giọng nói, tính nết của bạn ấy
- Giải bài 12B: Con sẽ luôn ở bên mẹ
- Giải bài 5C: Cùng tìm sách để học tốt
- Điền tên bài (theo số thứ tự các trang) vào các dòng trống trong phiếu học tập dưới đây để hoàn chỉnh Mục Lục về chủ điểm của Thầy cô