Sắp xếp lại các từ ngữ ở mỗi dòng sau để thành câu, rồi viết lại câu đó vào vở.
5. Sắp xếp lại các từ ngữ ở mỗi dòng sau để thành câu, rồi viết lại câu đó vào vở.
a. tìm/ Chi/ màu xanh/ những bông hoa cúc
b. nhân hậu/ cô giáo/ có tấm lòng/ khen chi
Bài làm:
a. tìm/ Chi/ màu xanh/ những bông hoa cúc
=> Chi tìm những bông hoa cúc màu xanh
b. nhân hậu/ cô giáo/ có tấm lòng/ khen chi
=> Cô giáo khen chi có tấm lòng nhân hậu
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát tranh, mỗi bạn chỉ ra một đồ dùng học tập trong tranh và nói tác dụng của nó
- Viết một câu kiểu Ai (con gì, cái gì) thế nào? để khen một con vật trong tranh ở hoạt động 2
- Tôi là ai? Tôi muốn gì?
- Kể về hành động của nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Bím tóc đuôi sam cho người thân nghe
- Giải bài 10C: Nên làm gì để ông bà em vui?
- Hát một bài hát về ông bà
- Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về: ngày, tháng, năm
- Nói theo mẫu về đặc điểm của mỗi con vật trong tranh:
- Giải bài 2A: Em là học sinh đáng yêu
- Giải bài 3A: Có bạn thật là vui
- Giải bài 14C: Tin nhắn
- Giải bài 10A: Em yêu mến ông bà như thế nào?