Giải bài 21B: Những công dân dũng cảm
Giải bài 21B: Những công dân dũng cảm - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 tập 2 trang 32. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh và cho biết những người trong tranh đang làm gì?
2. Nghe thầy cô (hoặc bạn) đọc bài sau: "Tiếng rao đêm"
3. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngừ ở cột A
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi
(1) Đám cháy xảy ra lúc nào?
(2) Người đã dũng cảm cứu em bé là ai? Con người và hành động của anh có gì đặc biệt?
(3) Những chi tiết nào trong câu chuyện gây bất ngờ cho người đọc?
(4) Câu chuyện trên gợi cho em suy nghĩ gì về trách nhiệm công dân của mỗi người trong cuộc sổng ?
B. Hoạt động thực hành
1. Lập chương trình cho một trong các hoạt động dưới đây (hoặc cho một hoạt động khác mà trường em dự kiến tổ chức) rồi dán lên tường lớp: Khi xây dựng chương trình công tác cua liên đội trong năm học. Ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
(1) Hội trại Chúng em tiến bước theo Đoàn (nhân kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3).
(2) Thi nghi thức Đội.
(3) Làm vệ sinh nơi công cộng.
(4) Giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ.
(5) Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.
6. Chọn một trong các đề bài sau để chuẩn bị kể chuyện:
Đề 1: Kể một việc làm của những công dân nhờ thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng, các di tích lịch sử - văn hóa.
Đề 2: Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.
Đề 3: Kể một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ.
C. Hoạt động ứng dụng
Trao đổi với người thân về một việc làm để giúp đỡ gia đình thương bình, liệt sĩ
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát những bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Những người trong ảnh là ai? Họ đang làm gì?
- Quan sát hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em, ghi lại các chi tiết quan sát được?
- Quan sát các bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh vẽ gì? Em thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
- Giải bài 24C: Ôn tập tả đồ vật
- Giải bài 27C: Liên kết câu bằng từ ngữ thay thế
- Viết một đoạn văn tả một bộ phận của cây hoặc tả cây ở một thời kì phát triển
- Đọc cho người thân nghe bài văn “Lập làng giữ biển”. Nói với người thân về ý nghĩa của bài văn
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp đất nước để mang đến lớp
- Thảo luận ý nghĩa của câu chuyện "lớp trưởng lớp tôi"
- Viết một câu có hình ảnh nhân hóa và một câu có hình ảnh so sánh mà em thích vào vở
- Viết vào vở đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả ngoại hình một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép.
- Thảo luận và nêu tác dụng có mỗi từ ngữ được in đậm trong các đoạn văn sau: