Giải bài 22: Các loại côn trùng
Soạn bài 22: Các loại côn trùng - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 23. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời
a. Quan sát hình 1,2,3,4:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên loại côn trùng trong hình?
- Kể tên các loại côn trùng khác mà em biết?
2. Quan sát và thực hiện hoạt động
a. Quan sát hình 5, 6:
b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng?
c. Đếm số chân của loại côn trùng đó?
d. Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
e. Nói xem điểm giống nhau và khác nhau của các loại côn trùng trên?
3. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình từ 7 đến 15
b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên những loại côn trùng có ích với con người?
- Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Gia đình em có cách nào để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
4. Đọc và trả lời
a. Đọc đoạn văn sau (trang 25sgk)
b. Trả lời câu hỏi:
- Côn trùng có những bộ phận nào?
- Côn trùng có bao nhiêu chân?
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát vật thật:
a. Lấy một con côn trùng, que chỉ ở góc học tập
b. Quan sát: Các bộ phận bên ngoài của côn trùng
c. Thực hiện hoạt động:
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng.
- Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại?
- Nếu con côn trùng đó có ích thì cần làm gì để bảo vệ nó?
- Nếu con côn trùng đó gây hại thì cần làm gì để hạn chế sự phát triển của nó?
2. Làm việc với phiếu học tập
3. Làm việc tại thư viện:
Tìm và viết lại các thông tin:
- Lợi ích của một số côn trùng?
- Cách bảo vệ những côn trùng có lợi?
- Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
4. Làm 1 trong 2 bộ sưu tập hình ảnh
Làm bộ sưu tập về những côn trùng gây hại đối với con người?
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Giải bài 16: Vệ sinh môi trường
- Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
- Giải bài 22: Các loại côn trùng
- Hình 7, 8 là cảnh gì? Ở tỉnh (thành phố) của em có cửa hàng/ siêu thị không?
- Kể tên một số loài cây có rễ phình ra thành củ, rễ mọc ra từ cành hoặc thân ở địa phương em? Người dân quê em thường sử dụng rễ những cây đó để làm gì?
- Giải bài 21: Hoa và quả có đặc điểm gì?
- Một bạn đóng vai bệnh nhân: Kể những biểu hiện của bệnh?
- Hãy tưởng tượng: Điều gì sẽ xảy ra nếu nhổ một cây ra khỏi đất? Điều gì sẽ xảy ra nếu cây không có rễ?
- Hoàn thành bảng sau:
- Hãy ghép mỗi số (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a,b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Thực hiện một trong các hoạt động: đọc bài, làm bài tập toán, viết chính tả... viết tên các bộ phận cần phối hợp để thực hiện những hoạt động đó?