Giải bài 22: Các loại côn trùng
Soạn bài 22: Các loại côn trùng - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 23. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời
a. Quan sát hình 1,2,3,4:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên loại côn trùng trong hình?
- Kể tên các loại côn trùng khác mà em biết?
2. Quan sát và thực hiện hoạt động
a. Quan sát hình 5, 6:
b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng?
c. Đếm số chân của loại côn trùng đó?
d. Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
e. Nói xem điểm giống nhau và khác nhau của các loại côn trùng trên?
3. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình từ 7 đến 15
b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên những loại côn trùng có ích với con người?
- Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Gia đình em có cách nào để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
4. Đọc và trả lời
a. Đọc đoạn văn sau (trang 25sgk)
b. Trả lời câu hỏi:
- Côn trùng có những bộ phận nào?
- Côn trùng có bao nhiêu chân?
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát vật thật:
a. Lấy một con côn trùng, que chỉ ở góc học tập
b. Quan sát: Các bộ phận bên ngoài của côn trùng
c. Thực hiện hoạt động:
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng.
- Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại?
- Nếu con côn trùng đó có ích thì cần làm gì để bảo vệ nó?
- Nếu con côn trùng đó gây hại thì cần làm gì để hạn chế sự phát triển của nó?
2. Làm việc với phiếu học tập
3. Làm việc tại thư viện:
Tìm và viết lại các thông tin:
- Lợi ích của một số côn trùng?
- Cách bảo vệ những côn trùng có lợi?
- Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
4. Làm 1 trong 2 bộ sưu tập hình ảnh
Làm bộ sưu tập về những côn trùng gây hại đối với con người?
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và đọc thông tin hình 2, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con chim trong hình 3...
- Ghép chữ cái (a, b, ........i) trong ô chữ ở cột C phù hợp với trạng thái của tim ở cột A hoặc cột B?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Côn trùng có những bộ phận nào? Côn trùng có bao nhiêu chân?
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa cá, tôm và cua về môi trường sống, các bộ phận, cách di chuyển
- Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
- Chỉ và nói với bạn, ở trạng thái tinh thần nào thì cơ mặt được giãn ra, ở trạng thái nào thì cơ mặt bị co lại?
- Dựa vào bảng hãy vẽ đường nét thể hiện núi và đồi
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Nêu những bộ phận của quả địa cầu? Đặt quả địa cầu trên bàn và cho biết trục của nó đứng thẳng hay nghiêng so với mặt bàn?
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 6, hãy chia sẻ với các bạn những gì em biết về Trái Đất?
- Giải bài 10: Hoạt động của chúng em ở trường
- Các nhóm liệt kê tên các động vật sống dưới nước? Cùng nói cho nhau nghe về các động vật có trong hình 1?