Quan sát hình 1,2,3,4 trả lời câu hỏi: Nói tên loại côn trùng trong hình? Kể tên các loại côn trùng khác mà em biết?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời
a. Quan sát hình 1,2,3,4:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên loại côn trùng trong hình?
- Kể tên các loại côn trùng khác mà em biết?
Bài làm:
Tên của các loại côn trùng trong hình trên:
- Hình 1: Con ruồi
- Hình 2: Con muỗi
- Hình 3: Con dế
- Hình 4: Con chuồn chuồn
Một số loại côn trùng khác mà em biết là: kiến, bướm, bọ chét, gián, bọ xít, cào cào, châu chấu, ong, gián....
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Giải bài 16: Vệ sinh môi trường
- Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
- Giải bài 22: Các loại côn trùng
- Hình 7, 8 là cảnh gì? Ở tỉnh (thành phố) của em có cửa hàng/ siêu thị không?
- Kể tên một số loài cây có rễ phình ra thành củ, rễ mọc ra từ cành hoặc thân ở địa phương em? Người dân quê em thường sử dụng rễ những cây đó để làm gì?
- Giải bài 21: Hoa và quả có đặc điểm gì?
- Một bạn đóng vai bệnh nhân: Kể những biểu hiện của bệnh?
- Hãy tưởng tượng: Điều gì sẽ xảy ra nếu nhổ một cây ra khỏi đất? Điều gì sẽ xảy ra nếu cây không có rễ?
- Hoàn thành bảng sau:
- Hãy ghép mỗi số (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a,b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Thực hiện một trong các hoạt động: đọc bài, làm bài tập toán, viết chính tả... viết tên các bộ phận cần phối hợp để thực hiện những hoạt động đó?