Giải bài 24B: Người chiến sĩ tình báo
Giải bài 24B: Người chiến sĩ tình báo - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 tập 2 trang 66. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát bức ảnh và lời giới thiệu sau:
Thiếu tướng Vũ Ngọc Nhạ (1928 - 2002) là một chiến sĩ tình báo nổi tiếng hoạt động trong lòng địch trước ngày miền Nam giải phóng.
2-3-4. Nghe thầy cô (hoặc bạn) đọc bài: "Hộp thư mật", luyện đọc và giải nghĩa.
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi
Những chi tiết nào cho thấy cách ngụy trang hộp thư mật khéo léo của người liên lạc?
Qua những vật có hình chữ V, người liên lạc muốn nhắn nhủ chú Hai Long điều gì? Chọn ý đúng để trả lời:
a. Tình cảm yêu mến cua mình với chú Hai Long.
b. Tình yêu Tổ quốc của mình và lời chào chiến thắng.
c. Địa điểm của hộp thư mật lần sau.
- Nêu cách lấy thư và gửi báo cáo của chú Hai Long?
- Vì sao chú Hai Long phải lấy thư và gửi báo cáo theo cách trẽn?
Vì sao nói hoạt động trong vùng địch của các chiến sĩ tình bảo có ỷ nghĩa rất quan trọng dối với sự nghiệp báo vệ Tổ quốc?
6. Bài văn muốn ca ngợi điều gì? Viết câu trả lời vào vở?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc thầm đoạn văn "Cái áo của ba" (trang 68 sgk)
2. Tìm các phần mở bài, thân bài, kết bài trong bài "Chiếc áo của ba" viết kết quả vào phiếu học tập
Mở bài | - Từ đầu đến ....... - Cách mở bài: Mở bài theo kiểu |
Thân bài | - Từ.......... đến ............ Các chi tiết thể hiện cách thức miêu tả cái áo: + Tả bao quát:..................... + Tả những bộ phận có đặc điểm cụ thể: ............... + Nêu công dụng và tình cảm với cái áo: .................. |
Kết bài | - Phần còn lại - Cách kết bài: kết bài theo kiểu............... |
3. Tìm các hình ảnh so sánh và nhân hóa trong bài "Chiếc áo của ba"
4. Viết một câu có hình ảnh nhân hóa và một câu có hình ảnh so sánh mà em thích vào vở
5. Nói về hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em
6. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em.
C. Hoạt động ứng dụng
Tìm hiểu, quan sát quyển sách Hướng dẫn học Tiếng Việt 5 và ghi lại kết quả quan sát được?
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào số liệu dưới đây, em hãy lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học của nước ta từ năm học 2000 - 2001 đến năm 2004 - 2005
- Kể tên ba bài tập đọc là văn miêu tả đã học trong 9 tuần vừa qua. Nêu dàn ý của một bài tập đọc nói trên.
- Kể lại câu chuyện em vừa kể ở lớp cho người thân nghe. Nói điều em biết về quyền trẻ em, về trách nhiệm của trẻ em với xã hội và cộng đồng
- Kể cho người thân nghe câu chuyện "Chiếc đồng hồ". Chia sẻ với người thân điều em học được từ câu chuyện
- Những câu thơ nào cho thấy tuổi thơ rất vui và đẹp? Thế giới tuổi thơ thay đổi như thế nào khi con lớn lên?
- Người xưa đặt ra luật tục để làm gì? Kể những người mà người Ê đê xem là có tội?
- Tìm chỗ thích hợp để đặt dấu chấm. Viết lại các chữ đầu câu cho đúng quy tắc viết hoa
- Giải tiếng việt 5 VNEN
- Đọc bài văn dưới đây và trả lời câu hỏi: Bài văn trên gồm có mấy đoạn? Nội dung chính của mỗi đoạn là gì?
- Liệt kê những bài văn tả cảnh đã học trong học kì I vào bảng:
- Giải bài 32A: Em yêu đường sắt quê em
- Sứ thần Giang Văn Minh làm cách nào để vua nhà Minh bãi bỏ lễ "góp giỗ Liễu Thăng"? Cuộc đối đáp giữa ông Giang Văn Minh với đại thần nhà Minh đã diễn ra như thế nào?