[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
Hướng dẫn học bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian trang 19 sgk Khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
I. SỰ CẢM NHẬN HIỆN TƯỢNG
Nhìn vào hình 3.1 và cho biết hình tròn màu xanh đỏ ở hình a và b có to bằng nhau không
I. SỰ CẢM NHẬN HIỆN TƯỢNG
Dựa vào quan sát, hãy sắp xếp các đoạn thẳng (nằm ngang) trên mỗi hình 3.2a và 3.2b theo thứ tự từ ngắn đến dài. Kiểm tra kết quả của em.
I. SỰ CẢM NHẬN HIỆN TƯỢNG
Hãy lấy ví dụ chứng tỏ các giác quan có thể cảm nhận sai một số hiện tượng
II. ĐO CHIỀU DÀI
Kể tên các đơn vị đo chiều dài mà em biết.
II. ĐO CHIỀU DÀI
Em đã thấy người ta dùng thước dây, thước cuộn trong những trường hợp nào?
II. ĐO CHIỀU DÀI
Đo chiều dài lớp học, em chọn thuốc đo ở hình 3.3 có thuận tiện không. Vì sao?
II. ĐO CHIỀU DÀI
Quan sát hình 3.4, thảo luận về cách đo chiều dài bằng thước.
II. ĐO CHIỀU DÀI
Khi đặt mắt nhìn như hình 3.6a hoặc hình 3.6b thì ảnh hưởng thế nào đến kết quả đo? Dùng thước và bút chì, kiểm tra lại câu trả lời của em
III. ĐO KHỐI LƯỢNG
Hãy kể tên các đơn vị đo khối lượng mà em biết
III. ĐO KHỐI LƯỢNG
Hãy lấy ví dụ về các loại cân mà em biết
III. ĐO KHỐI LƯỢNG
1. Hãy cho biết vị trí nhìn cân như bạn A và bạn C (hình 3.8) thì kết quả thay đổi thế nào?
2. Hãy cho biết cách đặt mắt nhìn đúng và đọc đúng chỉ số của cân
IV. ĐO THỜI GIAN
Hãy kể tên các đơn vị đo thời gian mà em biết
IV. ĐO THỜI GIAN
1. Khi đo thời gian chuyển động của một vật, nếu em bấm START/STOP trước hoặc sau lúc vật bắt đầu chuyển động thì kết quả đo bị ảnh hưởng thế nào?
2. Nếu không điều chỉnh về đúng số 0 (hình 3,9) trước khi bắt đầu đo thì kết quả đo được tính thế nào?
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên một số nguyên liệu được sử dụng trong đời sống hằng ngày mà em biết. Từ những nguyên liệu đó có thể tạo ra những sản phẩm gì?
- Xây dựng khóa lưỡng phân để nhận biết các động vật trong hình dưới đây:
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 16: Virus và vi khuẩn
- Những đặc điểm nào chứng tỏ sinh vật đa bào có cấu tạo phức tạp hơn sinh vật đơn bào?
- Từ một tế bào sau khi phân chia liên tiếp tạo ra 32 tế bào con. Hãy xác định lần phân chia từ tế bào ban đầu.
- Em đã biết những gì về oxygen?
- Nêu các đặc điểm để nhận biết nấm.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài: Bài tập (Chủ đề 11)
- [Cánh Diều] Soạn khoa học tự nhiên 6 bài 8: Một số vật liệu, nhiên liệu và nguyên liệu thông dụng
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 11: Tách chất ra khỏi hỗn hợp
- Vì sao trên bao bì của một số thức uống như sữa cacao, sữa socola thường có dòng chữ "lắc đều trước khi uống"?
- Quan sát hình 16.1 và cho biết hình dạng của các virus (theo bảng 16.1)