Đo chiều dài lớp học, em chọn thuốc đo ở hình 3.3 có thuận tiện không. Vì sao?
II. ĐO CHIỀU DÀI
Đo chiều dài lớp học, em chọn thuốc đo ở hình 3.3 có thuận tiện không. Vì sao?
Bài làm:
Không thuận tiện vì giới hạn của thước ở hình 3.3 là 20 cm trong khi kích thước của lớp học lớn hơn rất nhiều lần. Nếu sử dụng thước đo trên sẽ mất thời gian, không hiệu quả, dễ sai lệch kết quả.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy lấy mốt số ví dụ trong cuộc sống có sử dụng cách lọc để tách chất ra khỏi hỗn hợp
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 29: Lực hấp dẫn
- Kể tên một số chất rắn hòa tan và một số chất rắn không hòa tan trong nước mà em biết
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
- Mô tả đặc điểm của hỗn hợp tạo thành khi thực hiện thí nghiệm: Cho một thìa nhỏ muối ăn vào cốc chứa 20 ml nước, khuấy nhẹ.
- Lấy ví dụ về cây hoặc con vật có những tên địa phương khác nhau mà em biết?
- Hãy tìm thêm những hoạt động được coi là nghiên cứu khoa học tự nhiên và hoạt động không phải nghiên cứu khoa học tự nhiên
- Hãy quan sát hình 14.4 và kể tên các sinh vật mà em biết trong mỗi giới theo gợi ý trong bảng 14.1.
- Hãy kể tên các đơn vị đo khối lượng mà em biết
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 28: Lực ma sát
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 19: Đa dạng thực vật
- Xây dựng khóa lưỡng phân để nhận biết các động vật trong hình dưới đây: