Giải bài 15A: Người cha già mong điều gì ở cậu con trai?
Giải bài 15A: Người cha già mong điều gì ở cậu con trai? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 115. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi:
- Tranh vẽ những ai? Họ đang cầm cái gì?
- Thử đoán xem họ đang nói gì?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận và trả lời câu hỏi: Người cha mong muốn con trai trở thành người như thế nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc từng đoạn, thảo luận và trả lời câu hỏi:
a. Đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi: Khi con trai đưa tiền, ông lão vứt ngay xuống ao để làm gì?
b. Đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi: Người con đã làm lụng vất vả và kiếm tiền như thế nào?
c. Đọc đoạn 4 và trả lời câu hỏi: Khi ông lão vứt tiền vào đống lửa, người con đã làm gì? Vì sao?
d. Tìm những câu trong truyện nói lên ý nghĩa của truyện
3. Kể tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta mà em biết.
4. Dựa vào các bài đọc trong chủ điểm Anh em một nhà, cùng nói về một dân tộc mà em biết
Gợi ý:
- Nơi sinh sống
- Trang phục
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 17B: Những người dân thôn quê
- Hãy thử đặt một tên khác cho truyện và nói cho các bạn trong lớp cùng nghe.
- Dựa vào câu chuyện Bác sĩ Y-éc-xanh đã đọc, hãy chọn lời phù hợp với mỗi tranh dưới đây.
- Cả lớp hát một bài hát về vui chơi hoặc thể dục thể thao
- Người cha trong bài thơ làm nghề gì? Từ chiếc cầu cha làm, bạn nhỏ nghĩ đến những gì? Bạn nhỏ yêu nhất chiếc cầu nào, vì sao?
- Chép vào phiếu bài tập những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng
- Bản báo cáo của ai? Bạn đó báo cáo với ai? Bài báo cáo gồm những nội dung nào?
- Giải bài 15B: Hai bàn tay quý hơn vàng bạc
- Ai là người chiến thắng trong hội vật?
- Bạn có thích gọi lá cọ là "mặt trời xanh" không? Vì sao? Bạn thích hình ảnh so sánh nào nhất trong bài thơ? Vì sao?
- Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? Anh trả lời thế nào?
- Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo từ ngữ. (Chọn một trong hai bài theo hướng dẫn của thầy cô)