Giải bài 31B: Hãy thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau
Giải bài 31B: Hãy thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 108. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Dựa vào câu chuyện Bác sĩ Y-éc-xanh đã đọc, hãy chọn lời phù hợp với mỗi tranh dưới đây.

a. Bà khách thấy bác sĩ Y-éc-xanh thật giản dị.
b. Sự đồng cảm của bà khách với tình nhân loại cao đẹp của bác sĩ.
c. Bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y-éc-xanh.
d. Cuộc trò chuyện giữa bà khách và bác sĩ Y-éc-xanh.
3. Kể chuyện trong nhóm
Dựa vào 4 tranh minh hoạ trên, mỗi em kể một đoạn, kể tiếp nối cả câu chuyện
6. Em biết được tên những nước nào qua đoạn văn dưới đây?
Những ngôn ngữ được sử dụng nhiều trên thế giới là: tiếng Ả-rập, tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ma-lai-xi-a, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc,...
(Theo Thanh Hương - Kim Dung)
3. Làm bài tập
a. Chọn r,d hoặc gi điền vào chỗ trống, giải câu đố.
PHIẾU HỌC TẬP A
....áng hình không thấy, chỉ nghe
Chỉ nghe xào xạc vo ve trên cành
Vừa ào ào giữa ....ừng xanh
Đã về bên cửa ....ung mành leng keng.
(Là gì?)
(Trần Liên Nguyễn)
b. Chọn dấu hỏi hoặc dấu ngã đặt trên những chữ in đậm. Giải câu đố.
PHIẾU HỌC TẬP B
Giọt gì từ biên, từ sông
Bay lên lơ lưng mênh mông lưng trời
Coi tiên thơ thân rong chơi
Gặp miền giá rét lại rơi xuống trần.
(Là gì?)
(Trần Liên Nguyễn)
C. Hoạt động ứng dụng
Sưu tâm tranh, ảnh về các nước (hoặc hỏi người thân tên một số nước trên thế giới)
Xem thêm bài viết khác
- Thay nhau kể từng đoạn câu chuyện Các em nhỏ và cụ già
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Nói về một người đã chia sẻ, cảm thông với em, làm dịu nỗi buồn của em hoặc về một việc em đã làm để bày tỏ sự cảm thông với người khác?
- Điền vào chỗ trống s hay x? Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?
- Giải bài 23A: Trò ảo thuật thật là hay
- Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
- Chọn vần ưi hoặc ươi thích hợp với mỗi chỗ trống.
- Trong bài thơ trên, những con vật nào được nhân hoá? Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào? Em thích hình ảnh nào? vì sao?
- Đọc thẻ từ, chọn các từ ngữ viết đúng chính tả ghi vào bảng nhóm
- Tìm bộ phận để trả lời cho câu hỏi "Để làm gì?"
- Chọn it hay uyt cho mỗi chỗ trống? Viết vào vở từ ngữ đã điền hoàn chỉnh.
- Lớp tổ chức báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội" để làm gì?