Tìm tiếng thích hợp trong ngoặc đơn điền vào mỗi chỗ trống và ghi vào vở các từ ngữ đã hoàn chỉnh (chim, trắng, trang, trán, tranh, trời, cháu)
3. Tìm tiếng thích hợp trong ngoặc đơn điền vào mỗi chỗ trống và ghi vào vở các từ ngữ đã hoàn chỉnh:
(chim, trắng, trang, trán, tranh, trời, cháu)
Em vẽ Bác Hồ
Em vẽ Bác Hồ Trên tờ giấy .... Em vẽ vầng .... Trán Bác Hồ cao. Em vẽ tóc râu Chỉ vờn nhè nhẹ. | Em vẽ Bác bế Hai .... trên tay. Cháu Bắc bên này Cháu Nam bên ấy. Vẽ hết .... giấy Toàn những thiếu nhi. | Theo bước Bác đi Khăn quàng đỏ thắm. Em vẽ .... trắng Bay trên ..... xanh. Em đề dưới .....: “Đời đời ơn Bác”. |
Bài làm:
Em vẽ Bác Hồ
Em vẽ Bác Hồ Trên tờ giấy trắng Em vẽ vầng trán Trán Bác Hồ cao. Em vẽ tóc râu Chỉ vờn nhè nhẹ. | Em vẽ Bác bế Hai cháu trên tay. Cháu Bắc bên này Cháu Nam bên ấy. Vẽ hết trang giấy Toàn những thiếu nhi. | Theo bước Bác đi Khăn quàng đỏ thắm. Em vẽ chim trắng Bay trên trời xanh. Em đề dưới tranh: “Đời đời ơn Bác”. |
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở các câu dưới đây và gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi "khi nào?"
- Cuộc gặp gỡ kì lạ giữa công chúa Tiên Dung và Chử Đồng Tử diễn ra như thế nào? Chử Đồng Tử và Tiên Dung giúp dân làm những việc gì?
- Em đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong đoạn văn sau:
- Có lần em mắc lỗi ở trường. Em đã tự nhận lỗi và nói lời xin lỗi như thế nào với thầy cô giáo?
- Nhìn ảnh, hỏi - đáp về những việc làm bảo vệ môi trường.
- Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
- Gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi "Ở đâu?" trong phiếu học tập
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường?
- Dựa vào tranh, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện Giọng quê hương?
- Giải bài 20C: Em tự hào về truyền thống cha ông
- Cùng nhau kể về mâm cỗ của bạn Tâm
- Viết lại những điều em vừa kể thành một đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu)