Ông Lương Định Của là ai? Viện nghiên cứu nhận được quà gì? Vì sao ông Lương Định Của không đem gieo ngay cả 10 hạt thóc giống?
4. Nghe thầy cô kể chuyện Nâng niu từng hạt giống
5. Cùng thảo luận để trả lời câu hỏi:
Câu 1: Ông Lương Định Của là ai?
Câu 2: Viện nghiên cứu nhận được quà gì?
Câu 3: Vì sao ông Lương Định Của không đem gieo ngay cả 10 hạt thóc giống?
Câu 4: Ông Lương Định Của đã làm gì để giữ được các hạt giống nảy mầm?
Câu 5: Em học được điều gì từ ông Lương Định Của?
Bài làm:
1. Ông Lương Định Của là một nhà khoa học về lĩnh vực nông nghiệp. Ổng đã tạo ra nhiều giống lúa mới.
2. Món quà mà viện nghiên cứu nhận được là một người bạn nước ngoài gửi cho viện nghiên cứu của ông mười hạt giống quý.
3. Ông Lương Định Của không đem gieo ngay cả 10 hạt thóc giống vì lúc ấy trời rất rét. Nếu đem gieo, những hạt giống nảy mầm rồi sẽ chết rét.
4. Ông Lương Định Của giữ được các hạt giống nảy mầm bằng cách ông chia 10 hạt giống thóc thành 2 phần. Nắm hạt gieo trồng trong phòng thí nghiệm. Năm hạt kia ông ngâm vào nước ấm, gói vào khăn, tối tối ủ trong người, trùm chăn ngủ để hơi ấm của cơ thể làm cho hạt thóc nảy mầm.
5. Ông Lương Định Của là người rất say mê nghiên cứu khoa học, rất quý những hạt lúa giống.
Xem thêm bài viết khác
- Các bạn nhỏ trong từng tranh đang chơi trò gì? Mỗi chỗ chơi của các bạn có gì nguy hiểm?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 105)
- Những chi tiết nào dưới đây cho thấy Tâm và Hà rước đèn rất vui?
- Thay nhau kể từng đoạn câu chuyện Các em nhỏ và cụ già
- Dựa vào mẫu đơn trên, em hãy viết vào vở đơn xin phép nghỉ học.
- Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng d/gi hoặc r, có nghĩa như sau:
- Nói về một người bạn thông minh mà em biết?
- Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
- Quê em ở đâu? Em thích nhất cảnh vật nào? Cảnh vật đó có gì đẹp? Tình cảm của em với quê hương như thế nào?
- Hỏi ý kiến người thân, em nên làm việc gì để bảo vệ môi trường nơi em sống
- Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo từ ngữ. (Chọn một trong hai bài theo hướng dẫn của thầy cô)
- Cùng nhau trả lời câu hỏi: Vì sao cần có mưa?