Giải bài 5C: Cùng tìm sách để học tốt
Giải bài 5C: Cùng tìm sách để học tốt - Sách VNEN tiếng Việt lớp 2 trang 48. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Các bạn học sinh đang làm gì?
8. Thảo luận, chọn ý trả lời đúng:
(1) Điều gi được nói đến trong bài đọc ?
a. Tuyển tập truyện thiếu nhi
b. Cách xem Tuyển tập truyện thiếu nhi
c. Mục lục của Tuyển tập truyện thiếu nhi
(2) Mục lục sách Tuyển tập truyện thiếu nhi vừa đọc cho ta biết những thông tin gi ?
a. Tên các truyện trong cuốn sách
b. Tên truyện, tác giả, trang thứ tự các truyện trong cuốn sách
c. Tên và thứ tự các truyện trong cuốn sách
(3) Mục lục sách Tuyển tập truyện thiếu nhi được sắp xếp theo thứ tự nào ?
a. Theo trật tự bảng chữ cái A B C của tên tác giả
b. Theo trật tự bảng chữ cái A B C của tên truyện
c. Sắp xếp các truyện theo thứ tự từ trang 1 đến hết
B. Hoạt động thực hành
1. Kể chuyện theo tranh
3. Viết đúng tên người, tên sông, tên núi:
a. Viết họ và tên của hai bạn trong lớp
b. Viết tên một dòng sông hoặc con suối, kênh, rạch, hồ, núi... ở quê em.
4. Điền vào chỗ trống:
a. l hay n?
...ong ...anh đáy ....ước in trời
Thành xây khói biếc ....on phơi bóng vàng.
b. en hay eng?
Đêm hội, ngoài đường người và xe ch.... chúc. Chuông xe xích lô l..... k........, còi ô tô inh ỏi. Vì sợ lỡ h...... với bạn, Hùng cố l....... qua dòng người đang đổ về sân vận động.
c. i hay iê?
Cây bàng lá nõn xanh ngời
Ngày ngày ch...m đến t....m mồi chíp ch...u
Đường xa gánh nặng sớm ch...u
Kê cái đòn gánh bao nh...u người ngồi
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Dòng nào dưới đây nêu đầy đủ nội dung bài học?
- Nối cột A với cột B để xác định ý chính của mỗi đoạn:
- Đọc đoạn 2 và viết vào vở các từ ngữ tả mùi vị, màu sắc của quả xoài cát chín
- Nói cho các biết vì sao em yêu quý ông bà
- Quan sát tranh, mỗi bạn chỉ ra một đồ dùng học tập trong tranh và nói tác dụng của nó
- Viết vào vở hai câu theo mẫu để giới thiệu người (hoặc đồ vật, con vật, loài hoa, quả) em yêu thích
- Thảo luận để cọn thẻ từ ghép vào chỗ trống ở từng bảng giấy để tạo thành câu:
- Kể những việc em đã làm cùng bạn ở lớp hoặc ở nhà
- Kể lại câu chuyện Người thầy cũ theo gợi ý sau: Câu chuyện người thầy cũ có những nhân vật nào?
- Viết đúng tên người, tên sông, tên núi:
- Nêu tên công việc nhà ở mỗi tranh sau:
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh có những ai? Mỗi người đang làm gì?