Giải bài 5C: Cùng tìm sách để học tốt
Giải bài 5C: Cùng tìm sách để học tốt - Sách VNEN tiếng Việt lớp 2 trang 48. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Các bạn học sinh đang làm gì?
8. Thảo luận, chọn ý trả lời đúng:
(1) Điều gi được nói đến trong bài đọc ?
a. Tuyển tập truyện thiếu nhi
b. Cách xem Tuyển tập truyện thiếu nhi
c. Mục lục của Tuyển tập truyện thiếu nhi
(2) Mục lục sách Tuyển tập truyện thiếu nhi vừa đọc cho ta biết những thông tin gi ?
a. Tên các truyện trong cuốn sách
b. Tên truyện, tác giả, trang thứ tự các truyện trong cuốn sách
c. Tên và thứ tự các truyện trong cuốn sách
(3) Mục lục sách Tuyển tập truyện thiếu nhi được sắp xếp theo thứ tự nào ?
a. Theo trật tự bảng chữ cái A B C của tên tác giả
b. Theo trật tự bảng chữ cái A B C của tên truyện
c. Sắp xếp các truyện theo thứ tự từ trang 1 đến hết
B. Hoạt động thực hành
1. Kể chuyện theo tranh
3. Viết đúng tên người, tên sông, tên núi:
a. Viết họ và tên của hai bạn trong lớp
b. Viết tên một dòng sông hoặc con suối, kênh, rạch, hồ, núi... ở quê em.
4. Điền vào chỗ trống:
a. l hay n?
...ong ...anh đáy ....ước in trời
Thành xây khói biếc ....on phơi bóng vàng.
b. en hay eng?
Đêm hội, ngoài đường người và xe ch.... chúc. Chuông xe xích lô l..... k........, còi ô tô inh ỏi. Vì sợ lỡ h...... với bạn, Hùng cố l....... qua dòng người đang đổ về sân vận động.
c. i hay iê?
Cây bàng lá nõn xanh ngời
Ngày ngày ch...m đến t....m mồi chíp ch...u
Đường xa gánh nặng sớm ch...u
Kê cái đòn gánh bao nh...u người ngồi
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 15A: Anh em yêu thương nhau
- Qủa gì chẳng mọc trên cây/ Vươn mình đứng giữa trời mây khác thường/ Có chân, có đỉnh, có sườn/ Nước reo vực thẳm, mây vương non ngàn
- Điền từ trong ngoặc vào chỗ trống:
- Thay nhau tự giới thiệu theo gợi ý:
- Đọc những câu sau rồi điền từng bộ phận của mỗi câu vào bảng theo mẫu (kẻ bảng theo mẫu vào vở và làm bài vào vở)
- Kể về hành động của nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Bím tóc đuôi sam cho người thân nghe
- Trao đổi với người thân xem nên làm gì để thầy cô vui lòng
- Bạn em nêu tình huống, em nói lời mời, nhờ, đề nghị. Sau đó đổi vai
- Chọn từ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi ô trống. Viết những từ em chọn vào vở theo đúng thứ tự
- Chơi: Tìm tiếng có vần ui và tiếng có vần uy
- Sắp xếp lại thứ tự các tranh cho đúng nội dung bài thơ
- Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm của từng vật trong bài rồi ghi vào chỗ trống cho phù hợp