Giải bài 2B: Ai là con ngoan?
Giải bài 2B: Ai là con ngoan? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 13. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Thảo luận để chọn câu phù hợp với nội dung mỗi bức tranh trong câu chuyện Ai có lỗi?
a. En-ri-cô đang viết thì Cô-rét-ti chạm khuỷu tay vào.
b. Cơn giận lắng xuống, En-ri-cô bắt đầu thấy hối hận.
c. Để trả thù, En-ri-cô đẩy Cô-rét-ti một cái.
d. En-ri-cô về nhà kể chuyện cho bố nghe.
e. Tan học, Cô-rét-ti đi theo En-ri-cô làm lành
2. Trò chơi Xếp đúng tranh
Xếp lại thứ tự các tranh cho đúng trình tự câu chuyện.
3. Dựa vào tranh, mỗi bạn kể một đoạn, tiếp nối nhau đến hết câu chuyện
4. Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
| Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
| M. Thiếu niên | M. Hồn nhiên | M. Thương yêu |
5. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:
Một bạn đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm, một bạn trả lời.
a. Cây tre là hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam.
M: Bạn A: - Cây gì là hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam?
Bạn B: - Cây tre là hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam.
b. Thiếu nhi là những chủ nhân tương lai của Tố quốc.
- Bạn A: - ..........
- Bạn B: - ..........
c. Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức tập hợp và rèn luyện thiếu niên Việt Nam.
- Bạn A: - ..........
- Bạn B: - ..........
B. Hoạt động thực hành
3. Viết vào vở 2 từ chứa tiếng có vần uêch, 2 từ chứa tiếng có vần uyu.
M: rỗng tuếch
khúc khuỷu
4. Thảo luận, chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống:
(Chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn)
a. - (xấu/sấu): cây ........ , chữ ........
- (sẻ/xẻ): san ........ , ....... gỗ
- (sắn /xắn): ......... tay áo, củ ........
b. - (căn /căng): kiêu ......... , ........ dặn
- (nhằn/nhằng): nhọc ........... , lằng .........
- (vắn /vắng): ......... mặt, ........ tắt
C. Hoạt động ứng dụng
1. Kể lại câu chuyện Ai có lỗi? cho người thân ở nhà nghe
2. Có lần em mắc lỗi ở trường. Em đã tự nhận lỗi và nói lời xin lỗi như thế nào với thầy cô giáo?
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 24C: Nghệ thuật làm đẹp cuộc sống
- Đọc 3 câu đã được viết sẵn trên bảng nhóm hoặc giấy khổ to:
- Giải bài 23A: Trò ảo thuật thật là hay
- Giải bài 8B: Hãy học cảm thông
- Chi tiết nào nói lên tài sản săn bắn của bác thợ săn? Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì?
- Sưu tầm tranh, ảnh về một danh lam thắng cảnh của nước ta? Hỏi người lớn xem danh lam thắng cảnh đó ở tỉnh nào?
- Kể thêm các việc cần làm để bảo vệ môi trường sống của chúng ta
- Kể lại câu chuyện Cô giáo tí hon cho người thân nghe
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 36)
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Bức tranh nào vẽ người có lỗi? Ai có lỗi? đó là lỗi gì?
- Thi tìm nhanh từ về chủ điểm Nghệ thuật:
- Giải bài 22B: Cuộc sống, khởi nguồn sáng tạo