Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
4. Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
M. Thiếu niên | M. Hồn nhiên | M. Thương yêu |
Bài làm:
Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
M. Thiếu niên thiếu niên, thiếu nhi nhi đồng, trẻ con, trẻ em | M. Hồn nhiên hồn nhiên, ngây thơ, lề phép ngoan ngoãn, thật thà, trong sáng, hiền lành. | M. Thương yêu thương yêu, yêu quý, nâng niu chăm chút, dạy dỗ, bảo ban. |
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm tranh, ảnh về ngày hội có ở địa phương em hoặc có ở nơi khác
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ gì? Người trong tranh đang làm gì? (trang 51)
- Chép vào phiếu bài tập những chữ và tên chữ còn thiếu trong bảng
- Cùng người thân sưu tầm tranh, ảnh về một nước trên thế giới
- Viết một câu văn tả cảnh bầu trời hoặc cảnh dưới mặt đất, trong đó sử dụng phép nhân hoá.
- Tìm các từ ngữ: Chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi có nghĩa như sau:
- Giải bài 5A: Ai là người dũng cảm
- Nghe - viết đoạn văn sau: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam
- Câu chuyện Giọng quê hương nói về điều gì?
- Đọc thầm đoạn 3, 4 và trả lời câu hỏi: Anh Tuấn nói với mẹ điều gì? Vì sao Lan ân hận?
- Dựa vào các tranh sau, kể lại từng đoạn câu chuyện Cuộc chạy đua trong rừng
- Trong mỗi đoạn trích sau, những hoạt động nào được so sánh với nhau?