Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
4. Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
M. Thiếu niên | M. Hồn nhiên | M. Thương yêu |
Bài làm:
Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
M. Thiếu niên thiếu niên, thiếu nhi nhi đồng, trẻ con, trẻ em | M. Hồn nhiên hồn nhiên, ngây thơ, lề phép ngoan ngoãn, thật thà, trong sáng, hiền lành. | M. Thương yêu thương yêu, yêu quý, nâng niu chăm chút, dạy dỗ, bảo ban. |
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi: Tạo "nhân hoá".
- Em đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong các câu in nghiêng?
- Kể một việc làm tốt của em dành cho anh hoặc chị, hoặc em của em
- Giải bài 12B: Việt Nam tổ quốc yêu thương
- Điền vào chỗ trông s hay x? in hay inh?
- Chi tiết nào nói lên tài sản săn bắn của bác thợ săn? Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì?
- Theo em, vì sao bác thợ săn không bao giờ đi săn nữa?
- Hãy sắp xếp tranh theo thứ tự nội dung câu chuyện Đối đáp nhà vua
- Viết vào vở tên các đồ dùng, các hoạt động ở nhà em có dấu hỏi hoặc dấu ngã
- Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
- Hằng ngày, em viết bài bằng gì? Chiếc bàn em ngồi học được làm bằng gì? Cá thở bằng gì?
- Câu chuyện cho em biết các bạn nhỏ muốn điều gì?