Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
4. Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
M. Thiếu niên | M. Hồn nhiên | M. Thương yêu |
Bài làm:
Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
M. Thiếu niên thiếu niên, thiếu nhi nhi đồng, trẻ con, trẻ em | M. Hồn nhiên hồn nhiên, ngây thơ, lề phép ngoan ngoãn, thật thà, trong sáng, hiền lành. | M. Thương yêu thương yêu, yêu quý, nâng niu chăm chút, dạy dỗ, bảo ban. |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Người mẹ đang làm gì?
- Tìm những từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n, có nghĩa như sau:
- Giải bài 12B: Việt Nam tổ quốc yêu thương
- Hỏi người thân về một số lễ hội của dân tộc mình
- Thảo luận để trả lời câu hỏi sau: Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì?
- Giải bài 13B: Kể chuyện anh hùng Núp
- Đọc thầm đoạn 4 và trả lời câu hỏi: Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao?
- Điền vào chỗ trống: l hay n? i hay iê?
- Sưu tầm tranh, ảnh về ngày hội có ở địa phương em hoặc có ở nơi khác
- Ở đâu có cảng Nhà Rồng? Ở đâu sương phủ rừng thông sớm chiều? Ở đâu quê Bác Hồ kính yêu?
- Kể câu chuyện Buổi học thể dục
- Vẽ bàn tay của em. Nói một hoặc hai câu có ý so sánh bàn tay của em