Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
4. Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
| Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
| M. Thiếu niên | M. Hồn nhiên | M. Thương yêu |
Bài làm:
| Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
M. Thiếu niên thiếu niên, thiếu nhi nhi đồng, trẻ con, trẻ em | M. Hồn nhiên hồn nhiên, ngây thơ, lề phép ngoan ngoãn, thật thà, trong sáng, hiền lành. | M. Thương yêu thương yêu, yêu quý, nâng niu chăm chút, dạy dỗ, bảo ban. |
Xem thêm bài viết khác
- Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh? Học sinh chơi vui và khéo như thế nào?
- Tranh vẽ cảnh gì? Bạn đã nhìn thấy đom đóm bao giờ chưa? Đom đóm có đặc điểm gì?
- Giải bài 34C: Bầu trời
- Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?
- Kể chuyện: Kể từng đoạn câu chuyện Hai Bà Trưng theo tranh
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Mọi người trong tranh đang làm gì? Tìm một từ để nói về tình cảm của hai ông cháu.
- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh:
- Điền vào chỗ trống tr hay ch? Giải câu đố. Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã? Giải câu đố
- Tìm vị trí đặt dấu phẩy trong các câu sau:
- Tên các đồ vật, con vật bắt đầu bằng r, d, gi Soạn VNEN Tiếng Việt 3
- Kể cho bạn về những việc mà em đã từng làm hoặc sẽ làm để giúp ông ba, cha mẹ.
- Tìm chữ (ch hay tr) điền vào chỗ trống: cuộn ...òn, ...ân thật, chậm ...ễ