Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
4. Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
| Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
| M. Thiếu niên | M. Hồn nhiên | M. Thương yêu |
Bài làm:
| Từ chỉ trẻ em | Từ chỉ tính nết trẻ em | Từ chỉ tình cảm với trẻ em |
M. Thiếu niên thiếu niên, thiếu nhi nhi đồng, trẻ con, trẻ em | M. Hồn nhiên hồn nhiên, ngây thơ, lề phép ngoan ngoãn, thật thà, trong sáng, hiền lành. | M. Thương yêu thương yêu, yêu quý, nâng niu chăm chút, dạy dỗ, bảo ban. |
Xem thêm bài viết khác
- Cậu bé đang làm gì? Bức tranh tương ứng với nội dung đoạn nào trong câu chuyện ông tổ nghề thêu? Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- Vì sao chú Lý đến biểu diễn trò ảo thuật ở nhà của hai chị em Xô-phi?
- Thảo luận để chọn câu phù hợp với nội dung mỗi bức tranh trong câu chuyện Ai có lỗi?
- Tìm những âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ, câu văn dưới đây:
- Hãy tìm hiểu những con suối, dòng sông gần nơi em sống và ghi lại những điều em biết vào vở
- Trong câu chuyện này, em thích nhân vật nào? Vì sao?
- Giải bài 14C: Quê hương cách mạng Việt Bắc
- Giải bài 19C: Noi gương chú bộ đội
- Chơi trò Hỏi - đáp với bạn bằng cách đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì?
- Sắp xếp các thẻ bìa thành bài thơ?
- Chọn hai từ ngữ mới được hoàn chỉnh ở hoạt động 2, đặt câu với mỗi từ ngữ đó.
- Người cha trong bài thơ làm nghề gì? Từ chiếc cầu cha làm, bạn nhỏ nghĩ đến những gì? Bạn nhỏ yêu nhất chiếc cầu nào, vì sao?