Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị? Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
B. Hoạt động thực hành
1. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị?
b. Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
c. Các bạn học sinh Lúc-xăm-bua muốn biết điều gì về học sinh tiểu học Việt Nam?
Bài làm:
a. Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều bất ngờ: Đoàn Việt Nam nghe học sinh nước bạn tự giới thiệu bằng tiếng Việt, hát tặng bài hát tiếng Việt, giới thiệu những đặc trưng của Việt Nam mà các em đã sưư tầm, vẽ Quốc kì Việt Nam và nói những từ ngữ thiêng liêng: “Việt Nam, Hồ Chí Minh”.
b. Các bạn nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam vì cô giáo của lớp từng ở Việt Nam. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên in-tơ-nét.
c. Các bạn muốn biết thiếu nhi Việt Nam học những môn gì? thích bài hát nào? chơi những trò chơi gì?
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 24C: Nghệ thuật làm đẹp cuộc sống
- Đọc 3 câu đã được viết sẵn trên bảng nhóm hoặc giấy khổ to:
- Giải bài 23A: Trò ảo thuật thật là hay
- Giải bài 8B: Hãy học cảm thông
- Chi tiết nào nói lên tài sản săn bắn của bác thợ săn? Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì?
- Sưu tầm tranh, ảnh về một danh lam thắng cảnh của nước ta? Hỏi người lớn xem danh lam thắng cảnh đó ở tỉnh nào?
- Kể thêm các việc cần làm để bảo vệ môi trường sống của chúng ta
- Kể lại câu chuyện Cô giáo tí hon cho người thân nghe
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 36)
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Bức tranh nào vẽ người có lỗi? Ai có lỗi? đó là lỗi gì?
- Thi tìm nhanh từ về chủ điểm Nghệ thuật:
- Giải bài 22B: Cuộc sống, khởi nguồn sáng tạo