Kể lại câu chuyện Ai có lỗi? cho người thân ở nhà nghe
C. Hoạt động ứng dụng
1. Kể lại câu chuyện Ai có lỗi? cho người thân ở nhà nghe
Bài làm:
Tôi đang nắn nót viết từng chữ thì Cô-rét-ti chạm khuỷu tay vào tôi, làm cho cây bút nguệch ra một đường rất xấu. Tôi nổi giận. Cô-rét-ti cười, đáp : "Mình không cố ý đâu !"
Cái cười của cậu làm tôi càng tức. Tôi nghĩ là cậu vừa được phần thưởng nên kiêu căng.
Lát sau để trả thù, tôi đẩy Cô-rét-ti một cái đến nỗi hỏng hết trang tập viết của cậu. Cậu ta giận đỏ mặt, giơ tay dọa tôi, nói : "Cậu cố ý đấy nhé !"
Thấy thầy giáo nhìn, cậu hạ tay xuống, nhưng lại nói thêm : "Lát nữa ta gặp nhau ở cổng."
Cơn giận lắng xuống. Tôi bắt đầu thấy hối hận. Chắc là Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷu tay tôi thật. Tôi nhìn cậu, thấy vai áo cậu sứt chỉ, chắc vì cậu đã vác củi giúp mẹ. Bỗng nhiên, tôi muốn xin lỗi Cô-rét-ti nhưng không đủ can đảm.
Tan học, tôi thấy Cô-rét-ti đi theo mình. Tôi đứng lại, rút cây thước kẻ cầm tay. Cậu ta đi tới, tôi giơ thước lên.
– Ấy đừng ! – Cô-rét-ti cười hiền hậu – Ta lại thân nhau như trước đi ! Tôi ngạc nhiên, ngây ra một lúc, rồi ôm chầm lấy bạn. Cô-rét-ti nói :
– Chúng ta sẽ không bao giờ giận nhau nữa, phải không En-ri-cô ?
– Không bao giờ ! Không bao giờ ! – Tôi trả lời.
Về nhà, tôi kể chuyện cho bố nghe, tưởng bố sẽ vui lòng. Nào ngờ bố mắng: "Đáng lẽ chính con phải xin lỗi bạn vì con có lỗi. Thế mà con lại giơ thước dọa đánh bạn".
Xem thêm bài viết khác
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì? Chú sử dụng con ngựa như thế nào? Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
- Quan sát và trả lời câu hỏi: Giặc ngoại xâm đã gây ra những tội ác gì với nhân dân ta? Vì sao Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa?...
- Dựa vào mẫu đơn và nội dung gợi ý dưới đây, em hãy viết vào vở đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Kể lại câu chuyện Ai có lỗi? cho người thân ở nhà nghe
- Đại hội gửi tặng dân làng Kông Hoa những gì? Khi xem những vật đó, thái độ của mọi người ra sao?
- Đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi: Khi con trai đưa tiền, ông lão vứt ngay xuống ao để làm gì?
- Nói về một cảnh đẹp (hoặc di tích lịch sử) ở quê em?
- Quan sát ảnh và cho biết con người đã làm việc gi có hại với rừng, thú rừng, nguồn nước
- Giải bài 22C: Để thành người sáng tạo
- Kể cho người thân nghe những việc thầy cô đã làm khi dạy em ở lớp
- Giải bài 8B: Hãy học cảm thông
- Hỏi ý kiến người thân, em nên làm việc gì để bảo vệ môi trường nơi em sống