Giải bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
Soạn bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 30. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện hoạt động
a. Lần lượt thể hiện 4 khuôn mặt và trạng thái tinh thần theo hình thức dưới đây:
b. Chỉ và nói với bạn, ở trạng thái tinh thần nào thì cơ mặt được giãn ra, ở trạng thái nào thì cơ mặt bị co lại?
c. Nói với bạn, trạng thái nào là có lợi, trạng thái nào là có hại đối với cơ quan thần kinh?
d. Sau bài học này, em sẽ cố gắng luôn giữ khuôn mặt mình ở trạng thái nào? Vì sao?
2. Quan sát và liên hệ thực tế
a. Quan sát các hình dưới đây:
b. Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
c. Em đã có những hoạt động nào giống bạn trong hình? Sau bài học này, em có tiếp tục những hoạt động đó nữa không? Vì sao?
3. Thực hiện nhiệm vụ
a. Quan sát các hình trong hình 8
b. Chỉ và nói tên những thức nếu đưa vào cơ thể sẽ mất ngủ, kích thích cơ quan thần kinh?
c. Chỉ và nói tên những thức nếu đưa vào cơ thể sẽ có hại cho sức khỏe, đặc biệt là cơ quan thần kinh?
d. Nói với bạn tên những chất mà chúng ta không nên động vào, không ngửi, không nên thử.
4. Quan sát và trả lời:
- Các bạn trong hình nói gì?
- Bạn sẽ làm gì sau khi đọc các thông tin trong hình?
5. Đọc và trả lời
Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
B. Hoạt động thực hành
1. Hoàn thành bảng
Viết các thông tin vào cột B cho phù hợp với cột A
A | B |
Giờ dậy vào buổi sáng | |
Những việc em thừng làm khi thức dậy | |
Những việc em thường làm vào buổi sang | |
Những việc em thường làm vào buổi trưa | |
Những việc em thường làm vào buổi chiều | |
Những việc em thường làm vào buổi tối | |
Những việc em thường làm trước khi đi ngủ | |
Giờ đi ngủ vào buổi tối |
2. Thảo luận
3. Xây dựng cam kết bảo vệ cơ quan thần kinh và sức khỏe.
b. Viết vào giấy màu xanh việc em sẽ làm để bảo vệ cơ quan thần kinh và sức khỏe
c. Viết vào giấy màu hồng việc em sẽ không làm để bảo vệ cơ quan thần kinh và sức khỏe
C. Hoạt động ứng dụng
Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày và thực hiện theo bảng dưới đây
Buổi | Giờ | Công việc/ hoạt động |
Sáng | ||
Trưa | ||
Chiều | ||
Tối | ||
Đêm |
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ và tô màu con vật mà em thích, ghi chú các bộ phận bên ngoài của con vật đó...
- Hằng ngày, em biết được nhiều thông tin là nhờ những phương tiện nào? Khi sử dụng những phương tiện đó em cần lưu ý gì?
- Giải bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Tưởng tượng nếu con voi có hai cánh thì nó có thể làm gì? Nếu con chim không có bộ lông bên ngoài thì nó sẽ như thế nào?
- Giải bài 28: Bề mặt Trái đất
- Khi viết chính tả, những bộ phận nào của cơ thể làm việc?
- Làm thí nghiệm: Bấm vào ngọn cây mướp hoặc khoai lang...nhưng không làm đứt rời khỏi cây...
- Chỉ trên hình 7 và nói đường đi của không khí khi hít vào và khi thở ra.
- Thực hành với quả địa cầu: Quan sát chỉ trên quả địa cầu các đới khí hậu nhiệt đới, ôn đới, hàn đới.
- Dựa vào bảng hãy vẽ đường nét thể hiện núi và đồi
- Quan sát các hình từ 9 đến 14 trao đổi: Nói với bạn về lợi ích của chim đối với đời sống con người? Nói với bạn về lợi ích của thú đối với con người?
- Điều gì sẽ xảy ra hi chúng ta vô ý chạm vào vật nóng? Vào buổi tối, bất chợt bị đèn pha ô tô/ xe máy chiếu vào mắt?