Soạn khoa học xã hội 6
Dưới đây là toàn bộ bài soạn sách khoa học xã hội lớp 6. Đây là bộ sách mới học theo chương trình VNEN. Các em học sinh muốn xem kiến thức, lời giải của bài nào thì click vào bài đó. Cách trình bày, hướng dẫn học chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng chúng ta sẽ học tốt môn học này
KHOA HỌC XÃ HỘI 6
- Bài 1: Tìm hiểu môn khoa học xã hội
- Bài 2: Bản đồ và cách sử dụng bản đồ
- Bài 3: Xã hội nguyên thủy
- Bài 4: Các quốc gia cổ đại trên thế giới
- Bài 5: Văn hóa cổ đại
- Bài: Phiếu ôn tập 1: Em đã học được những gì về phần lịch sử thế giới cổ đại
- Bài 6: Nhà nước Văn Lang, Âu Lạc
- Bài 7: Cham-pa và Phù Nam
- Phiếu ôn tập 2
- Bài 8: Chế độ cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc và những chuyển biến của xã hội nước ta (179 TCN- thế kỉ thứ X)
- Bài 9: Các cuộc đấu tranh giành độc lập tiêu biểu của dân tộc (từ thế kỉ 1 đến đầu thế kỉ X)
- Bài 10: Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X
- Phiếu ôn tập 3
- Phiếu ôn tập 4
- Bài 11: Kinh độ vĩ độ và tọa độ địa lí
- Phiếu ôn tập 5
- Bài 12: Trái đất và các chuyển động của trái đất
- Bài 13: Cấu tạo bên trong của trái đất
- Bài 14: Nội lực và ngoại lực khoáng sản
- Bài 15: Địa hình bề mặt trái đất
- Phiếu ôn tập 6
- Bài 16: Không khí và các khối khí
- Bài 17: Khí áp và các loại gió
- Bài 18: Thời tiết, khí hậu và một số yếu tốc của khí hậu
- Phiếu ôn tập 7
- Bài 19: Nước trên trái đất
- Bài 20: Đất và sinh vật trên trái đất
- Phiếu ôn tập 8
- Bài 21: Tìm hiểu quê hương em
- Trình bày hiểu biết của em về địa phương của mình A. Hoạt động khởi độngTrình bày hiểu biết của em về địa phương của mìnhTrao đổi để trả lời các câu hỏi sau:Hiện nay, địa phương em có tên gọi là gì? Trước đây còn có tên nào kh
- Quan sát hình dưới đây, nhận xét hướng chảy của các dòng biển trong Đại Tây Dương Câu 5: Quan sát hình dưới đây, nhận xét hướng chảy của các dòng biển trong Đại Tây Dương
- Dựa vào biểu đồ dưới đây, hãy phân tích mỗi quan hệ giữa chế độ nước của sông với chế độ mưa ở lưu vực sông Gianh của nước ta Câu 4: Dựa vào biểu đồ dưới đây, hãy phân tích mỗi quan hệ giữa chế độ nước của sông với chế độ mưa ở lưu vực sông Gianh của nước ta
- Con người có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phân bố động vật và thực vật Câu 3: Con người có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phân bố động vật và thực vật
- Hãy điền các cụm từ cho trước:"a) vật chất mỏng b) bề mặt c) độ phì " vào các câu sao cho phù hợp. Câu 2: Hãy điền các cụm từ cho trước:"a) vật chất mỏng b) bề mặt c) độ phì " vào các câu sao cho phù hợp.Lớp (1).............., vụn bở, bao phủ trên (2)................. các lục địa và đảo
- Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông. Câu 1: Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.1 Hệ thống sông gồm a Các sôn
- Sưu tầm thông tin và viết đoạn văn ngắn(15 dòng) mô tả về một loài thực vật hoặc động vật ở nước ta mà em biết 3. Sưu tầm thông tin và viết đoạn văn ngắn(15 dòng) mô tả về một loài thực vật hoặc động vật ở nước ta mà em biết
- Điền nội dung cam kết của em để tham gia bảo vệ sinh vật theo mẫu dưới đây: 2. Điền nội dung cam kết của em để tham gia bảo vệ sinh vật theo mẫu dưới đây:BẢN CAM KẾT THAM GIA BẢO VỆ SINH VẬTHọ tên học sinh:................................................................Lớp.
- Trao đổi với người thân, hãy kể tên một số loại đất ở nước ta và sự phân bố của chúng D-E. Hoạt động vận dụng-Tìm tòi mở rộng1. Trao đổi với người thân, hãy kể tên một số loại đất ở nước ta và sự phân bố của chúng
- Đất tốt, đất xấu ảnh hưởng tới sự phát triển của thực vật như thế nào? Độ phì của đất có ý nghĩa như thế nào đối với thực vật? 2. Quan sát hình 6,7 dựa vào kiến thức đã học và trả lời câu hỏi:Đất tốt, đất xấu ảnh hưởng tới sự phát triển của thực vật như thế nào?Độ phì của đất có ý nghĩa như thế nà