Khoa học xã hội 6 bài 21: Tìm hiểu quê hương em
Giải bài 21:Tìm hiểu quê hương em- Sách VNEN khoa học xã hội lớp 6 trang 130 Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Trình bày hiểu biết của em về địa phương của mình
Trao đổi để trả lời các câu hỏi sau:
- Hiện nay, địa phương em có tên gọi là gì? Trước đây còn có tên nào không? Địa phương em thuộc huyện, tỉnh, vùng nào? Đặc điểm địa lú ( sông, suối, đồng bằng, miền núi,....) như thế nào?
- Kể tên một số nghành nghề ở địa phương em. Những thuận lợi khó khăn trong hoạt động của các nghành nghề đó
- Địa phương em có di tích lịch sử, di tích văn hóa nào ( đình, chùa, chiền, miếu,...)? Có những lễ hội nào mà em biết
B-C.Hoạt động hình thành kiến thức
(Theo nhóm)
Xem thêm bài viết khác
- Cho biết các đặc điểm địa hình núi Dựa vào độ cao tuyệt đối, núi được phân thành mấy loại Phân biệt núi già và núi trẻ bằng cách hoàn thành bảng theo gơi ý dưới đây:
- Quan sát lược đồ hình 1, xác định giới hạn một số vùng đất và một số đại danh của nước Cham-pa
- a. So sánh điểm giống và khác nhau giữa đồng bằng và cao nguyên b. Cho biết tại sao người ta lại xếp cao nguyên vào dạng địa hình miền núi
- Căn cứ vào tỉ lệ bản đồ ở hình 3, đo và tính khoảng cách trên thực địa theo đường thẳng từ :
- Đọc hiểu đoạn thông tin kết hợp quan sát các hình 1,2,3 để hoàn thành bài tập dưới đây vào vở:
- Vẽ cấu tạo của Trái đất
- Hoàn thành bảng thống kê sau:
- Dựa vào bảng ( trang 101 sgk vnen khoa học xã hội 6), hãy: Dùng compa vẽ mặt cắt bổ đôi của Trái đất, điền tên: lõi, lớp trung gian, lớp vỏ Cho biết người ta có thể sử dụng nhiệt độ bên trong của Trái đất để làm gì?
- Nêu những biến đổi về địa giới hành chính nước ta từ năm 179 TCN đến thế kỉ X
- Đọc các thông tin, quan sát hình 3 và hoàn thành nội dung bảng sau:
- Hoàn thiện bảng sau:
- Cư dân cổ đại phương Đông và phương Tây đã có những hiểu biết ban đầu về thiên văn như thế nào?