Khoa học xã hội 6 bài 21: Tìm hiểu quê hương em
Giải bài 21:Tìm hiểu quê hương em- Sách VNEN khoa học xã hội lớp 6 trang 130 Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Trình bày hiểu biết của em về địa phương của mình
Trao đổi để trả lời các câu hỏi sau:
- Hiện nay, địa phương em có tên gọi là gì? Trước đây còn có tên nào không? Địa phương em thuộc huyện, tỉnh, vùng nào? Đặc điểm địa lú ( sông, suối, đồng bằng, miền núi,....) như thế nào?
- Kể tên một số nghành nghề ở địa phương em. Những thuận lợi khó khăn trong hoạt động của các nghành nghề đó
- Địa phương em có di tích lịch sử, di tích văn hóa nào ( đình, chùa, chiền, miếu,...)? Có những lễ hội nào mà em biết
B-C.Hoạt động hình thành kiến thức
(Theo nhóm)
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình dưới đây, nhận xét hướng chảy của các dòng biển trong Đại Tây Dương
- Khoa học xã hội 6 phiếu ôn tập 8
- Khoa học xã hội 6 bài: Phiếu ôn tập 3
- Tìm hiểu cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Hán (40-43) và khởi nghĩa bà Triệu
- Kể tên 7 kì quan thế giới thời cổ đại. Kì quan nào còn tồn tại đến nay?
- Bằng kiến thức đã học kết hợp trao đổi với người thân, hãy cho biết nước ta nằm trong phạm vi hoạt động của các loại gió nào? VÌ sao?
- Nối tên các triều đại phong kiến phương Bắc tương ứng với chính sách đô hộ của họ trên đất nước ta
- Dựa vào bảng ( trang 101 sgk vnen khoa học xã hội 6), hãy: Dùng compa vẽ mặt cắt bổ đôi của Trái đất, điền tên: lõi, lớp trung gian, lớp vỏ Cho biết người ta có thể sử dụng nhiệt độ bên trong của Trái đất để làm gì?
- Quan sát bảng số liệu sắp xếp lại theo thứ tự các lục địa theo diện tích từ nhỏ đến lớn
- Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.
- Dựa vào sơ đồ và đọc thông tin dưới đây, hãy cho biết :
- Núi lửa đã gây ra nhiều tác hại cho con người, nhưng tại sao quanh các núi lửa vẫn còn dân cư sinh sống?