Nếu sống ở thời cổ đại và có quyền lựa chọn quốc gia sinh sống, em lựa chọn là công dân nước Ai Cập hay Hi Lạp? Vì sao?
D-E. Hoạt động vận dụng- Tìm tòi mở rộng
1. Cùng với sự hỗ trợ của người thân, thầy/ cô giáo và bạn bè, em hãy tìm hiểu thêm về nội dung sau: Nếu sống ở thời cổ đại và có quyền lựa chọn quốc gia sinh sống, em lựa chọn là công dân nước Ai Cập hay Hi Lạp? Vì sao?
Bài làm:
Tham khảo: Nểu được chọn một nơi sinh sống thời cổ đại em sẽ lựa chọn sống ở Ai Cập nơi có dòng sông Nin huyền thoại với những vị Pha-ra-ông quyền lực. Bởi nếu được sống dưới thời đó em sẽ có thể chứng kiến được sự hùng mạnh của một đế chế vị vua tài năng, chứng kiến được sự huy hoàng và học được những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của người Ấn Độ
Xem thêm bài viết khác
- Căn cứ vào tỉ lệ bản đồ ở hình 3, đo và tính khoảng cách trên thực địa theo đường thẳng từ :
- Sưu tầm thông tin và viết đoạn văn ngắn(15 dòng) mô tả về một loài thực vật hoặc động vật ở nước ta mà em biết
- Trao đổi với người thân để tìm hiểu về ô nhiễm không khí ở địa phương em và biện pháp bảo vệ môi trường không khí trong lành.
- Hãy điền các cụm từ cho trước:"a) vật chất mỏng b) bề mặt c) độ phì " vào các câu sao cho phù hợp.
- Cư dân cổ đại phương Đông và phương Tây đã có những hiểu biết ban đầu về thiên văn như thế nào?
- Hãy viết một lá thư cho người thân và kể cho người đó giờ học lịch sử của em về người nguyên thủy.
- Đọc bảng thông tin, hãy: Cho biết độ muối trung bình của nước biển và đại dương
- Khoa học xã hội 6 bài 15: Địa hình bề mặt trái đất
- Dựa vào lược đồ, hãy: Xác định hướng di chuyển của cơn bão lúc 13 giờ ngày 1 thánh 8 đến 13 giờ ngày 4 tháng 8 băm 2013 Viết tọa độ cơn bão lúc 13 giờ các ngày 1 tháng 8 và ngày 4 tháng 8 năm 2013
- Vì sao chúng ta cần phải khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản một cách hợp lí? Hãy liên hệ với nước ta trong việc khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên này
- Khoa học xã hội 6 bài 2: Bản đồ và cách sử dụng bản đồ
- Khoa học xã hội 6 bài 17: Khí áp và các loại gió