Nếu sống ở thời cổ đại và có quyền lựa chọn quốc gia sinh sống, em lựa chọn là công dân nước Ai Cập hay Hi Lạp? Vì sao?
D-E. Hoạt động vận dụng- Tìm tòi mở rộng
1. Cùng với sự hỗ trợ của người thân, thầy/ cô giáo và bạn bè, em hãy tìm hiểu thêm về nội dung sau: Nếu sống ở thời cổ đại và có quyền lựa chọn quốc gia sinh sống, em lựa chọn là công dân nước Ai Cập hay Hi Lạp? Vì sao?
Bài làm:
Tham khảo: Nểu được chọn một nơi sinh sống thời cổ đại em sẽ lựa chọn sống ở Ai Cập nơi có dòng sông Nin huyền thoại với những vị Pha-ra-ông quyền lực. Bởi nếu được sống dưới thời đó em sẽ có thể chứng kiến được sự hùng mạnh của một đế chế vị vua tài năng, chứng kiến được sự huy hoàng và học được những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của người Ấn Độ
Xem thêm bài viết khác
- Lớp vỏ khí là gì ? Không khí tập trung chủ yếu ở độ cao nào và thay đổi như thế nào khi lên cao ?
- Em biết gì về các nhân vật lịch sử như Khúc Thừa Dụ, Khúc Hạo, Ngô Quyền? Đóng góp của những dân tộc này đối với lịch sử dân tộc?
- Đọc thông tin quan sát hình 3, 4 đọc bảng 1, hãy:
- Em hãy tìm hiểu những phong tục, tập quán và tín ngưỡng của người Việt được nhân dân ta giữ gìn, phát huy trong thời kì chống phong kiến phương Bắc.
- Liên hệ nội dung của bài học và cách học tập của em đối với môn Lịch sử và Địa lí ở Tiểu học, hãy:
- Cho biết điểm C trên hình 5 là chỗ gặp nhau của kinh tuyến và vĩ tuyến nào? Cho biết thế nào là kinh độ, vĩ độ và tọa độ địa lí của một điểm
- Dựa vào nội dung bài học, lập bảng (theo yêu cầu sau) vào vở và điền nội dung thích hợp:
- Chọn đung hoặc sai cho các câu sau:
- Khoa học xã hội 6 phiếu ôn tập 6
- Nước Cham-pa và nước Phù Nam ra đời dựa trên cơ sở của nền văn hóa nào?
- Đọc thông tinh, quan sát các hình tượng 5 đến 10 hãy:
- Hãy tô màu xác định vị trí các quốc gia cổ đại phương Đông và phương Tây trên bản đồ sau: