Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.
Câu 1: Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.
1 Hệ thống sông gồm | a Các sông làm nhiệm vụ thoát nước cho sông chính |
2 Phụ lưu là | b Các sông đổ nước vào một con sông chính |
3 Chi lưu là | c Dòng sông chính với các phụ lưu và chi lưu |
4 Lưu vực sông là | d Diện tích đất đai cung cấp nước thường xuyên cho sông |
Bài làm:
Nối lần lượt như sau: 1c 2b 3a 4d
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào thông tin dưới đây em hãy viết ra một số điểm tâm đắc nhất sau khi học xong bài này. Vì sao?
- Khoa học xã hội 6 bài 1: Tìm hiểu môn khoa học xã hội
- Thảo luận và trả lời câu hỏi sau: Có đúng hay không khi cho rằng các triều đại phong kiến phương Bắc thường tổ chức lại các bộ máy cai trị nhằm biến nước ta thành đơn vị hành chính của Trung Quốc?
- Nêu nhận xét của em về lực lượng tham gia cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Những việc làm của Bà Trưng Trắc sau khi lên nắm chính quyền nói lên điều gì?
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình 4 và 5 để thực hiện các yêu cầu sau:
- Dựa vào những kiến thức lịch sử địa lí, em hãy cho biết ông cha ta đã tận dụng thủy triều như thế nào trong lĩnh vực quân sự. Kể lại một trấn đánh trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta để làm rõ điều đó
- Dựa vào hình 8, hãy: Xác định và ghi tọa độ địa lý của các điểm A, B, C.
- Hãy xác định trên lược đồ thế giới và ghi vào vở một số địa danh mà các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra dấu vết của người nguyên thủy.
- Khoa học xã hội 6 bài: Phiếu ôn tập 3
- Căn cứ vào tỉ lệ bản đồ ở hình 3, đo và tính khoảng cách trên thực địa theo đường thẳng từ :
- Khoa học xã hội 6 bài 2: Bản đồ và cách sử dụng bản đồ
- Tìm hiểu qua sách báo, mạng Internet về vai trò của bản đồ trong đời sống sản xuất hoặc quân sự và viết một bài báo cáo ngắn( khoảng 15 dòng) về vấn đề đã tìm hiểu