Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong tranh sau:
Hoạt động 1: Nghe kể câu chuyện về tình huống bị lạc và bị bắt cóc
1. Điều gì xảy ra với bạn nhỏ trong câu chuyện.
2. Nếu là bạn nhỏ trong câu chuyện em sẽ xử lí thế nào?
Hoạt động 2: Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc
1. Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong tranh sau:
2. Trao đổi với bạn vì sao lại dễ bị lạc ở những địa điểm đó.
Hoạt động 3: Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc
Chia sẻ cách giữ an toàn của bản thân:
Trao đổi các giữ an toàn cho bản thân.
Bài làm:
HĐ1:
1. Bạn nhỏ trong câu chuyện bị lạc.
2. Nếu là bạn nhỏ em sẽ tìm người giúp đỡ.
HĐ2:
1. Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong tranh sau là: Khu du lịch, nơi tổ chức lễ hội, khu vực đi chơi giải trí, chợ.
2. Dễ bị lạc ở những địa điểm đó vì đây đều là những nơi đông người.
HĐ3: Những tình huống trẻ có nguy cơ bị bắt cóc là:
- Đi theo người lạ
- Nhận quà của người lạ
- Đi một mình ở nơi đường vắng.
Trao đổi các giữ an toàn cho bản thân: Không bao giờ đi một mình ở những nơi đường vắng. Không đi theo người lạ. Giữ khoảng cách nhất định với người lạ. Chuyện gì cũng phải hỏi bố mẹ.
Xem thêm bài viết khác
- Lắng nghe quản trò gọi tên địa danh
- Chia sẻ những việc em đã làm để chăm sóc và phục vụ bản thân
- Tham gia các hoạt động theo góc " Ngày hội đọc sách"
- Chia sẻ những điều bố mẹ đã hướng dẫn cho em về phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
- Trao đổi với các bạn về nội dung và ý nghĩa bài hát
- Trao đổi về cách phòng tránh bị lạc theo gợi ý các tranh dưới đây:
- Về nhà trao đổi về cách phòng tránh bị lạc, bắt cóc.
- Ghi nhớ và thực hiện nội quy nhà trường.
- [Chân trời sáng tạo] Hoạt động trải nghiệm 2 chủ đề 5: Chào năm mới
- Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong tranh sau:
- Kể về các hoạt động bảo vệ quê hương của chú bộ đội mà em biết
- Xác định những việc cần làm để gìn giữ vệ sinh môi trường ở trường. Thực hiện xây dựng kế hoạch