Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn Lào Cai năm 2022 Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Văn Lào Cai 2022

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn Lào Cai năm 2022 chi tiết được đội ngũ giáo viên KhoaHoc chúng tôi đăng tải nhanh nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Đáp án đề tuyển sinh vào lớp 10 môn Văn Lào Cai 2022

I. Đọc hiểu

Câu 1. Nghị luận

Câu 2. Theo tác giả, lợi ích khi "nhận thức được rằng vẫn còn nhiều điều có thể học" là bổ sung được nhiều kiến thức mới.

Câu 3. "Phá vỡ các giới hạn của nhận thức" là vượt qua những rào cản, những hiểu biết hạn hẹp, tầm thường của mình và mọi người để hướng tới một suy nghĩ tích cực hơn, nhân văn hơn, hoàn thiện hơn.

Câu 4. Qua đoạn trích trên, em rút ra bài học là mỗi con người cần không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức cho bản thân để có thể biết được nhiều điều mới mẻ hơn. Bên cạnh đó, mỗi người cũng nên bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình để đi tìm những kiến thức bao la, rộng lớn vẫn còn đang chờ đợi ở bên ngoài xã hội.

II. Phần làm văn

Câu 2

1. Mở bài

Bài thơ "Viếng lăng Bác"là một tác phẩm không chỉ là tiếng lòng của tác giả mà còn là nỗi lòng của muôn triệu nhân dân, con người Việt Nam gửi đến Bác tấm lòng kính yêu thiết tha , chân thành và tin yêu nhất.

2. Thân bài

  • Nỗi niềm được gặp Bác luôn đau đáu trong lòng mỗi người Việt Nam
  • Cảnh vật bên lăng Bác trong buổi sớm mai->gợi nỗi xúc động
  • Bác như ánh mặt trời rực rỡ, soi sáng con đường cách mạng
  • Từng dòng người đến bên Bác, thành kính dâng lên Người những tràng hoa tươi thắm nhất
  • Hình bóng Bác mãi bất tử với non sông, mãi mãi in sâu trong lòng mỗi người còn của dân tộc
  • Dòng nước mắt tuôn rơi, nỗi xúc động, sóng lòng dâng trào khi phải tạm biệt Người
  • Ước nguyện bình dị nhưng là tiếng lòng của muôn triệu người Việt

3. Kết bài

Bài thơ thật thắm thiết ân tình, là khúc ngân ngọt ngào và dùng dị thể hiện tình thương, niềm kính yêu bao la dành cho Bác. Cảm ơn Bác suốt một đời đã dành trọn niềm thương cho chúng con.

Đề tuyển sinh vào lớp 10 môn Văn Lào Cai 2022

Đề thi vào lớp 10 Văn Lào Cai 2022

Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 môn Văn đến từ nhiều tỉnh/thành khác nhau trên khắp cả nước đều được KhoaHoc đăng tải nhanh nhất. Để có được các đề thi cùng đáp án chi tiết, đầy đủ nhanh nhất các bạn có thể thường xuyên F5 chuyên mục Ôn Ngữ Văn 9 lên 10 tại KhoaHoc.com.vn nhằm ôn thi vào lớp 10 đạt hiệu quả cao.