Đáp án câu 2 bài 3: Sử dụng bản đồ trong học tập và đời sống (Trang 15 16 SGK)
HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI CUỐI BÀI HỌC
Câu 1: Hãy cho biết tác dụng của bản đồ trong học tập. Nêu dẫn chứng minh họa?
Bài làm:
Bản đồ là phương tiện để học sinh học tập và rèn luyện các kĩ năng địa lí tại lớp, ở nhà và trả lời các câu hỏi kiểm tra về địa lí.
Ví dụ: Thông qua bản đồ, chúng ta sẽ dễ dàng tìm được vị trí của một điểm trên tọa độ địa lí. Ví dụ khi bạn sử dụng bản đồ Hà Nội, bạn muốn tìm vị trí lăng Bác trên bản đồ, bạn chỉ cần dựa vào các kí hiệu sau đó dễ dàng tìm kiếm được.
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao ở các nước đang phát triển châu Á, trong đó có Việt Nam, phổ biến hình thức khu công nghiệp tập trung?
- Cho bảng số liệu: SẢN LƯƠNG THỰC CỦA THẾ GIỚI, THỜI KÌ 1950- 2003
- Quan sát hình 40 (trang 156 SGK Địa lý 10), em có nhận xét gì về tình hình xuất nhập khẩu trên thế giới.
- Những kiểu thảm thực vật và nhóm đất thuộc môi trường đới ôn hòa phân bố ở những châu lục nào? Tại sao nơi này lại có nhiều kiểu thảm thực vật và nhóm đất như vậy?
- Em có nhận xét gì về sự phân bố các cây lương thực chính trên thế giới?
- Dựa vào hình 7.1 và nội dung trong SGK, lập bảng so sánh các lớp cấu tạo của Trái Đất (vị trí, độ dày, đặc điểm)?
- Quan sát hình 14.1, hãy kể tên một số khu vực ở một số châu lục có chế độ gió mùa?
- Bài 32: Địa lí các ngành công nghiệp (tiếp theo)
- Trình bày tình hình phát triển của các ngành dịch vụ trên thế giới?
- Em hãy nêu ví dụ về vai trò của các nguồn lực đối với phát triển kinh tế?
- Bài 11: Khí quyển, sự phân bố nhiệt độ không khí trên trái đất – Địa lí 10 trang 39
- Hãy tính cự li vận chuyển trung bình về hàng hóa của một số loại phương tiện vận tải ở nước ta năm 2003 theo bảng số liệu trang 141.