Đáp án đề 3 kiểm tra học kỳ 2 lịch sử 6

  • 1 Đánh giá

Bài làm:

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM

Câu12345678910
Đáp ánBDDBDCACBD

II. PHẦN TỰ LUẬN.

Câu 1: Tóm tắt khởi nghĩa Phùng Hưng:

- Khoảng năm 776 Phùng Hưng cùng em trai là Phùng Hải đã họp quân khởi nghĩa ở Đường Lâm. Nhân dân các vùng nổi dậy hưởng ứng và giành được quyền làm chủ vùng đất của mình.

- Ít lâu sau Phùng Hưng kéo quân bao vây phủ thành Tống Bình. Viên đô hộ là Cao Chính Bình phải rút vào thành cố thủ, rồi sinh bệnh chết. Phùng Hưng Chiến được thành, sắp đặt việc cai trị.

Câu 2:

- Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến Trung Quốc đối với nhân dân ta trong thời kì Bắc thuộc vô cùng tàn bạo, thâm độc, đẩy nhân dân ta vào cảnh túng quẩn về mọi mặt:

+ Bắt nhân dân ta đóng nhiều thứ thuế hết sức vô lí, cống nạp sản vật quí như sừng tê, ngà voi, …quả vải và cả những người thủ công giỏi.

+ Chúng giữ độc quyền về sắt để kìm hãm sản xuất của ta và kìm hãm dân ta sản xuất vũ khí chống lại chúng.

+ Bắt dân ta phải theo phong tục của người Hán, học chữ Hán

- Chính sách thâm hiểm nhất của chúng là muốn đồng hóa dân tộc ta (Đồng hóa: Chính sách nhằm làm thay đổi lối sống của một dân tộc khác theo lối sống của dân tộc mình).

Câu 3:

- Sau khi đánh đuổi được quân đô hộ, Trưng Trắc được tôn làm vua (Trưng Vương), đóng đô ở Mê Linh và phong chức tước cho những người có công, thành lập chính quyền tự chủ.

- Các lạc tướng được giữ quyền cai quản các huyện. Trưng Vương xóa thuế hai năm liền cho dân, bãi bỏ luật pháp hà khắc các thứ lao dịch nặng nề của chính quyền đô hộ cũ.

  • 1 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021