Đọc thời gian biểu dưới đây của bạn Thu Huệ:...
BÀI VIẾT 2: THỜI GIAN BIỂU
1. Đọc thời gian biểu dưới đây của bạn Thu Huệ:

a. Hãy kể những việc Thu HUệ làm hằng ngày?
b. Thu Huệ lập thời gian biểu để làm gì?
c. Thời gian biểu của Thu Huệ ngày cuối tuần có gì khác ngày thường?
2. Dựa theo mẫu thời gian biểu của bạn Thu Huệ, hãy lập thời gian biểu buổi tối của em.
Bài làm:
1.
a. Những việc Thu Huệ làm hằng ngày:
Buổi sáng:
- 6h - 6h30: ngủ dậy, tập thể dục, vệ sinh cá nhân.
- 6h30 - 7h: kiểm tra sách vở, ăn sáng.
- 7h: đi học
Buổi chiếu:
- 17h: Về nhà
- 17h - 17h 30: quét dọn nhà cửa
- 17h30 - 18h: cùng mẹ nấu cơm
- 18h - 18h30: tắm gội
Buổi tối:
- 18h30 - 19h ăn tối
- 19h - 20h: chơi, xme truyền hình
- 20h - 20h30 chuẩn bị bài ngày mai
- 20h30 - 21h: vệ sinh cá nhân
- 21h: đi ngủ
b. Thu Huệ lập tời gian biểu để thực hiện đúng các công việc về thời gian đã lập, nhằm quản lý thời gian và giải quyết công việc được hiệu quả.
c. Lập thời gian biểu buổi tối của em như sau:
- 18h30 - 19h ăn tối
- 19h - 19h30: chơi, xme truyền hình
- 19h30 - 20h30 chuẩn bị bài ngày mai
- 20h30 - 21h: vệ sinh cá nhân
- 21h: đi ngủ
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 26: Muôn loài sống chung
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Hãy nói lời ngạc nhiên, thán phục của em khi đọc câu chuyện trên.
- Nghe viết? Tìm chữ hoặc dấu thanh cho phù hợp
- Sau bài 19 và 20, em đã biết thêm những điều gì, đã làm thêm được những gì?
- 1. Sử dụng các câu hỏi Ở đâu?, Khi nào?, Vì sao? hỏi đáp với bạn về nội dung câu chuyện.
- Kể tên những con vật có cách tha con giống như tha mồi. Những con vật nào cõng hoặc địu con bằng lưng, bằng chiếc túi da ở bụng? Những con vật nhỏ nào không được tha, địu hay cõng mà phải tự đi theo mẹ?
- Cây văn nào cho biết cây đa sống rất lâu? Các bộ phận của cây đa được tả bằng những hình ảnh nào? Ghép đúng.
- Nói về hoạt động của bạn nhỏ trong mỗi bức tranh mà em thích.
- Sắp xếp lại thứ tự các hình cho phù hợp với quá trình từ lúc lúa còn non đến lúc thu hoạch và được nấu thành cơm.
- Tìm trong bài thơ một câu thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú của bạn nhỏ khi xem tranh. Đặt một câu thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú của em trước một bức tranh hoặc một cảnh đẹp.
- Bộ phận nào trong mỗi câu sau trả lời cho câu hỏi Ở đâu?
- Đọc câu mở đầu và cho biết: Tác giả bài đọc kể về kỉ niệm gì?