Dùng thước đo độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH ở hình 23.
A.B.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG VÀ HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1.Thực hiện các hoạt động sau
c) Luyện tập, ghi vào vở

- Dùng thước đo độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH ở hình 23.
- Từ đó, điền kí hiệu >, = hay < vào chỗ chấm (...) để có kết quả đúng: GH ... LK; GH ... HK; HK ... GK; GL ... HK; GK ... LH.
Bài làm:
- Độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH lần lượt là 3.5 cm, 1.8 cm, 3 cm, 1.8 cm, 3.5 cm, 3.5 cm.
- GH = LK; GH > HK; HK < GK; GL = HK; GK = LH.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 1 trang 111 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 88 sách toán VNEN lớp 6 tập 1 phần E
- Giải câu 4 trang 36 toán VNEN 6 tập 1
- Viết hai số chia hết cho 6 , xét xem tổng của chúng có chia hết cho 6 không
- Giải câu 1 trang 107 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 3 trang 77 sách toán VNEN lớp 6 tập 1 phần D. E
- Giải câu 3 trang 98 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 3 trang 15 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Trong các số sau, số nào chia hết cho 2, số nào không chia hết cho 2?
- Giải câu 3 trang 48 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 2 trang 107 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 3 trang 60 sách toán VNEN lớp 6 tập 2