Dùng thước đo độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH ở hình 23.
A.B.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG VÀ HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1.Thực hiện các hoạt động sau
c) Luyện tập, ghi vào vở
- Dùng thước đo độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH ở hình 23.
- Từ đó, điền kí hiệu >, = hay < vào chỗ chấm (...) để có kết quả đúng: GH ... LK; GH ... HK; HK ... GK; GL ... HK; GK ... LH.
Bài làm:
- Độ dài các đoạn thẳng: GK, HK, KL, LG, GK, LH lần lượt là 3.5 cm, 1.8 cm, 3 cm, 1.8 cm, 3.5 cm, 3.5 cm.
- GH = LK; GH > HK; HK < GK; GL = HK; GK = LH.
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 3 trang 73 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 1 trang 56 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Cho một ví dụ về tập hợp. Chỉ ra một phần tử không thuộc tập hợp đó.
- Giải VNEN toán 6 bài 5: Thực hành trồng cây thẳng hàng. Đo độ dài
- Ghi giá trị của chữ số 4 trong mỗi số ở bảng sau theo mẫu:
- Theo em trong các câu sau đây, câu nào đúng? câu nào sai?
- Giải câu 3 trang 26 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 3 trang 63 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 4 trang 34 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải VNEN toán 6 bài 17 : Số nguyên tố, hợp số, bảng số nguyên tố
- Giải câu 1 trang 116 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Đúng ghi Đ, sai ghi S