Danh sách bài học GDCD 11 và hướng dẫn giải
- Phân tích vai trò của mối quan hệ cung – cầu Câu 3 trang 47 SGK GDCD lớp 11
- Phân tích nội dung của quan hệ cung – cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa. Câu 2 trang 47 SGK GDCD lớp 11
- Cầu là gì? Cung là gì? Tại sao người bán và người mua lại quan tâm đến nhu cầu có khả năng thanh toán? Câu 1 trang 47 SGK GDCD lớp 11
- Em hiểu thế nào là cạnh tranh lành mạnh và không lành mạnh? Khi thấy có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, em sẽ xử lí như thế nào? Câu 6 trang 42 SGK GDCD lớp 11
- Có ý kiến cho rằng: Để phát huy mặt tích cực cuả cạnh tranh ở nước ta hiện nay, Nhà nước chỉ cần để ra giải pháp khắc phục mặt hạn chế của cạnh tranh. Điều đó đúng hay sai? Tại sao? Câu 5 trang 42 SGK GDCD lớp 11
- Từ tính hai mặt tích cực và hạn chế của cạnh tranh, hãy cho biết Nhà nước cần làm gì để phát huy mặt tích cực và khắc phục được mặt hạn chế của cạnh tranh hiện nay ở nước ta? Câu 4 trang 42 SGK GDCD lớp 11
- Khi nước ta là thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO), theo em, tính chất và mức độ cạnh tranh sẽ diễn ra theo hướng nào (êm dịu hay gay gắt quyết liệt)? Tại sao? Câu 3 trang 42 SGK GDCD lớp 11
- Theo em, Nhà nước cần có chủ trương gì để phát huy mặt tích cực và hạn chế tác động phân hóa giàu – nghèo của quy luật giá trị? Câu 10 trang 35 SGK GDCD lớp 11
- Cạnh tranh là gì? Phân tích tính tất yếu khách quan và mục đích của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa. Câu 1 trang 42 SGK GDCD lớp 11
- Cạnh tranh có những loại nào? Lấy ví dụ để minh họa. Câu 2 trang 42 SGK GDCD lớp 11