Giải vnen tin 9 bài 2: Thực hành sao lưu dự phòng và quét virus
Giải bài 2: Thực hành sao lưu dự phòng và quét virus - Sách VNEN tin học lớp 9 trang 17. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Máy tính của em có hai ổ đĩa C và D, trên đĩa C cài đặt hệ điều hành và lưu trữ đều thông tin quan trọng. Để phòng tránh thông tin có thể bị mất hoặc hư hỏng, em tiến hành sao lưu dự phòng bằng phương pháp sao chép thông thường. Giả sử những thông tin quan trọng này được sao chép vào thư mục tên là Sao_luu. Em sẽ đặt thư mục Sao_luu này ở ổ đĩa nào? Tại sao?
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
Bài tập số 1: Sao lưu bằng phương pháp sao chép thông thường.
a. Em hãy khởi động Windows Explorer và tạo thư mục mới tên là Sao_luu trong đĩa D (hoặc trên ổ đĩa khác với ổ đĩa C chứa hệ điều hành).
b. Sao chép tối thiểu ba tệp văn bản, hình ảnh,... có trên máy tính vào thư mục Sao_luu
Bài tập số 2: Quét virus
a. Em hãy kiểm tra xem máy tính đã cài chương trình quét virus BKAV chưa. Nếu tính chưa được cài đặt, em hãy tải về và cài đặt bản miễn phí BkavHome từ địa chỉ www.bkav.com.vn/home/Dowload.aspx.
b. Em hãy khởi động chương trình Bkav, tìm hiểu ý nghĩa của các tùy chọn trên giao diện chương trình ở hình 2.1. Nếu em muốn quét virus cho ổ đĩa C (là ổ đĩa cài đặt hệ điều hành) thì em chọn tùy chọn nào?
c. Trong mục Chọn ổ đĩa, em hãy chọn "Tất cả các ổ cứng và USB", trong mục chọn kiểu file, em lưu ý không chọn "Xóa tất cả Macro", sau đó nháy nút Quét. Khi đó chương trình Bkav sẽ quét virus trên tất cả các ổ cứng của máy tính và thiết bị nhớ flash với các tùy chọn đã thiết lập.
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 9 bài 2: Thực hành sao lưu dự phòng và quét virus
- Nếu em là một trong những thành viên thiết kế bài trình chiếu trên đây, để bài trình chiếu thêm sinh động em sẽ...
- Bài tập số 3: Em có nhận xét gì về lợi ích của việc tìm kiếm thông tin trên Internet. Việc tìm kiếm này có gặp khó khăn gì không?
- Em nên làm gì khi: Bị bắt nạt trên mạng, thấy bạn bè bị bắt nạt trên mạng...
- Giải vnen tin 9 bài 4: Ngôn ngữ giao tiếp và văn hóa ứng xử trên mạng
- Bạn Hoa mới bổ sung thêm vào bài trình chiều về Hà Nội một trang chiếu có nội dung như hình dưới đây:
- Thảo luận với các bạn ngồi bên để chọn những biện pháp cai nghiện Internet hiệu quả? Đánh dấu X vào ô cuối các câu đúng
- Trong bài học trước, em đã chọn một chủ đề địa phương như danh lam thắng cảnh, nhân vật lịch sử, nghề thủ công... để thực hiện hoạt động...
- Bài tập số 4: Theo em, học sinh nên sử dụng FB vào thời gian nào trong ngày? Vì sao?
- Bài tập số 2: Theo em, nên chọn ảnh đại diện như thế nào? Vì sao?
- Theo em, tại sao khi làm việc trong nhóm, mọi người phải đoàn kết, hướng vào mục tiêu chung và sẵn sàng trợ giúp lẫn nhau khi cần thiết
- Hãy tạo một bài trình chiếu gồm 2 - 3 trang giới thiệu về phong cảnh hoặc món ăn nổi tiếng mà em biết. Sau đó thử các phương án sau để chọn màu sắc cho trang chiếu...