Khí hậu Bắc Mĩ phân hóa theo Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Câu hỏi Khí hậu Bắc Mĩ phân hóa theo - Địa lí 7 được giáo viên KhoaHoc đăng tải lời giải chi tiết trong bài viết dưới đây kết hợp phần kiến thức mở rộng, mời các bạn cùng theo dõi.

Trắc nghiệm: Khí hậu Bắc Mĩ phân hóa theo?

A. Chiều Bắc - Nam.

B. Chiều Đông - Tây.

C. Bắc - Nam và Đông - Tây.

D. Chiều Đông – Tây và độ cao.

Trả lời:

Đáp án C. Bắc - Nam và Đông - Tây.

Khí hậu Bắc Mĩ phân hóa theo chiều Bắc – Nam và theo chiều Tây – Đông.

Khái quát khu vực Bắc Mĩ

Bắc Mĩ được coi là một lục địa riêng biệt theo quan điểm 7 châu lục. Tuy nhiêu chúng ta cũng có thể xem nó như phần phía bắc của châu Mĩ. Các nước Bắc Mĩ được bao quanh bởi Bắc Băng Dương ở phía Bắc và Đại Tây Dương ở phía Đông, với Thái Bình Dương ở phía Tây và phía Nam.

Nếu xét về mặt địa lý, lục địa Bắc Mĩ có đường biên giới với lục địa Nam Mĩ, chạy dọc theo ranh giới giữa Panama và Colombia. Nhưng khi phân nhóm các nước, từ phía bắc biên giới Mexico trở xuống được chia thêm thành các nước Trung Mĩ và các nước vùng biển Caribe. Tính chung cả lục địa Bắc Mĩ, có 23 quốc gia độc lập chính thức được công nhận. Lớn nhất trong số đó là Canada, tiếp theo cũng khá lớn là Hoa Kỳ, hai gã khổng lồ này cùng nhau chiếm hơn 79% diện tích toàn bộ lục địa Bắc Mĩ. Quốc gia nhỏ nhất trong phần này của thế giới là St. Kitts và Nevis, nó chỉ là hai hòn đảo nhỏ ở biển Caribbean. Trong số các nước Bắc Mĩ quốc gia được nhắc nhiều nhất là Mĩ, nơi thành phố New York được coi là cột mốc hấp dẫn nhất đối với khách du lịch, tiếp theo là Mexico và Canada.

Câu hỏi ôn tập môn Địa lí 7 được giáo viên KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Để học tốt các bạn có thể tham khảo toàn bộ chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 9 lượt xem
Chủ đề liên quan