Luật Nghĩa vụ quân sự là gì? Độ tuổi đăng kí nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm của công dân trong độ tuổi đăng kí nghĩa vụ quân sự. Câu 2 trang 26 GDQP 11

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Câu 2 trang 26 sgk GDQP-AN lớp 11

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi đáp án của Câu 2 trang 26 GDQP 11 được đăng tải trong bài viết dưới đây nhằm hoàn thiện câu hỏi một cách chi tiết, chính xác.

Luật Nghĩa vụ quân sự là gì? Độ tuổi đăng kí nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm của công dân trong độ tuổi đăng kí nghĩa vụ quân sự.

Bài làm:

Luật Nghĩa vụ quân sựnghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong quân đội nhân dân Việt Nam. Làm nghĩa vụ quân sự gồm phục vụ tại ngũ và phục vụ trong ngạch dự bị.

  • Công dân phục vụ tại ngũ gọi là quân nhân tại ngũ.
  • Công dân phục vụ trong ngạch dự bị gọi là quân nhân dự bị.
  • Công dân làm nghĩa vụ quân sự (tại ngũ và dự bị) nam đến hết 45 tuổi, nữ đến hết 40 tuổi.

Độ tuổi đăng kí nghĩa vụ quân sự: Độ tuổi gọi nhập ngũ là nam công dân từ đủ 18 tuổi -> hết 25 tuổi, công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

Trách nhiệm của công dân trong độ tuổi đăng kí nghĩa vụ quân sự:

  • Tuyệt đối trung thành với tổ quốc, nhân dân và nhà nước CHXHCN Việt Nam. Nêu cao tinh thần cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, hi sinh bảo vệ vững chắc tổ quốc việt nam XHCN và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
  • Tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, kiên quyết bảo vệ tài sản XHCN, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.
  • Gương mẫu chấp hành đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nứơc, điều lệnh điều lệ của quân đội .
  • Ra sức học tập chính trị, quân sự, văn hoá, kỹ thuật nghiệp vụ, rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, thể lực, không ngừng nâng cao bản lĩnh chiến đấu.

Câu 2 trang 26 GDQP 11 được KhoaHoc đăng tải chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó trong quá trình học tập môn GDQP-AN 11. Giải giáo dục quốc phòng 11 gồm tất cả các bài học tương ứng với chương trình học môn GDQP 11 với phần đáp án rõ ràng, đầy đủ cho từng câu hỏi, bài tập trong mỗi bài học nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức. Trong Tài liệu học tập lớp 11 các em có thể tham khảo thêm các môn học khác như Toán, Hóa học, Ngữ văn, tiếng Anh, tin học,...