Soạn bài Một trăm dặm dưới mặt đất - Cánh diều 7 Soạn văn lớp 7 trang 79 sách Cánh diều tập 1
Soạn bài Một trăm dặm dưới mặt đất lớp 7
- Câu 1 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
- Câu 2 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
- Câu 3 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
- Câu 4 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
- Câu 5 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
- Câu 6 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
- Câu 7 trang 82 Ngữ văn Cánh Diều 7
- Câu 8 trang 82 Ngữ văn Cánh Diều 7
- Câu 9 trang 82 Ngữ văn Cánh Diều 7
- Câu 10 trang 82 Ngữ văn Cánh Diều 7
KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo nội dung Soạn bài Một trăm dặm dưới mặt đất - Cánh diều 7 để có được câu trả lời chính xác, chi tiết cho các câu hỏi có trong bài và hoàn thiện bài soạn văn 7 của bản thân.
Câu 1 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
Nội dung chính của đoạn chữ in nghiêng ở phía trên văn bản Một trăm dặm dưới mặt đất là gì?
A. Kể lại những câu chuyện phiêu lưu và thám hiểm miệng núi lửa
B. Miêu tả cảnh một giáo sư người Đức thực hiện cuộc du hành trong lòng đất
C. Giới thiệu khái quát tiểu thuyết Cuộc du hành vào lòng đất của Véc-nơ
D. Kể lại cảnh đoàn thám hiểm khám phá những bí mật trong trung tâm Trái Đất
Câu 2 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
Nội dung chính của đoạn trích Một trăm dặm dưới mặt đất là gì?
A. Kể lại câu chuyện A-xen bị tai nạn, rơi vào một chiếc hang rộng vô cùng
B. Kể lại câu chuyện vị giáo sư đã khám phá ra chiếc hang trong lòng đất
C. Kể lại việc vì sao cậu bé A-xen lại bị rơi vào chiếc hang rộng vô cùng
D. Kể lại cảnh cậu bé A-xen khám phá ra bí mật của vùng biển Li-đen-brốc
Câu 3 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
Không gian trong đoạn trích là không gian nào?
A. Trong hang và trên mặt đất
B. Trong lòng chiếc hang khổng lồ
C. Bãi biển và bầu trời
D. Bầu trời sao và vòm đá hoa cương
Câu 4 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
Vì sao biển ngắm trong đoạn trích lại có tên là Li-đen-brốc?
A. Tên biển đã có từ thời xa xưa
B. Do người dân địa phương đặt từ lâu
C. Lấy tên vị giáo sư đã khám phá ra nó
D. Lấy tên từ một truyền thuyết về biển cả
Câu 5 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
Trí tưởng tượng phong phú của tác giả thể hiện ở việc miêu tả cảnh nào?
A. Cảnh vòm đá hoa cương của chiếc hang rộng mênh mông
B. Cảnh cậu bé A-xen bị hất xuống một đường hầm thẳng đứng
C. Cảnh từng đợt sóng theo nhau xô lên bãi cát vàng mịn
D. Cảnh khối núi đá kéo dài in hình trên nền chân trời mù sương
Câu 6 trang 81 Ngữ văn Cánh Diều 7
Phương án nào nêu nhận xét đúng về cách viết của tác giả trong đoạn trích trên?
A. Sử dụng nhiều chi tiết thần kì, hoang đường, không có thực
B. Sử dụng nhiều cảnh tượng mang yếu tố thần linh, siêu nhiên
C. Sử dụng nhiều chi tiết tưởng tượng, nhưng có cơ sở khoa học
D. Tạo ra tình huống li kì chỉ có trong truyện thần thoại, truyền thuyết
Câu 7 trang 82 Ngữ văn Cánh Diều 7
Câu văn nào thể hiện rõ người viết dựa vào kiến thức khoa học?
A. Khả năng chiếu sáng, sự khuếch tán, sắc sáng trắng và khô, sự tăng nhiệt độ… tất cả chứng tỏ ánh sáng này thuần túy do điện mà ra.
B. Không tài nào tưởng tượng nổi, tôi ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi!
C. Nhưng cháu sẽ được nhìn thấy tận mắt và tự hiểu là có những điều mà khoa học địa chất chưa khám phá hết!
D. Vòm đá hoa cương treo trên đầu tôi giống hệt một bầu trời với những đám mây óng ảnh đổi màu chuyển động.
Câu 8 trang 82 Ngữ văn Cánh Diều 7
Câu nào sau đây chứa số từ?
A. Trí tưởng tượng của tôi hoàn toàn bất lực trước khoảng rộng bao la ấy!
B. Không tài nào tưởng tượng nổi, tôi ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi!
C. ... Sau bốn mươi bảy ngày bị cầm tù trong một đường hầm chật hẹp, nay được hít thở cái không khí ẩm và mặn của biển, còn gì vui sướng hơn!
D. Không lẽ cháu bị điên vì cháy thấy ánh sáng Mặt Trời, cháu nghe tiếng gió thổi và cả tiếng sóng vỗ nữa.
Câu 9 trang 82 Ngữ văn Cánh Diều 7
Câu văn “Vòm đá hoa cương treo trên đầu tôi giống hệt một bầu trời với những đám mây óng ánh đổi màu chuyển động.” đã sử dụng biện pháp tu từ gì?
A. Nhân hóa
B. So sánh
C. Ẩn dụ
D. Hoán dụ
Câu 10 trang 82 Ngữ văn Cánh Diều 7
Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) trả lời câu hỏi: Vì sao cuối đoạn trích, nhân vật “tôi” lại “ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi!”?
Gợi ý:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
C | D | C | C | D | C | A | C | C |
KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo nội dung Soạn bài Một trăm dặm dưới mặt đất - Cánh diều 7 được giáo viên chúng tôi biên soạn chi tiết với phần giải đáp cho các câu hỏi đọc hiểu, câu hỏi cuối bài nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình soạn Văn 7 Cánh Diều. Các bạn có thể tham khảo chuyên mục Ngữ Văn 7 Cánh Diều tập 1 để có được các bài soạn chi tiết được phân bổ theo chương trình học sách giáo khoa Cánh Diều chuẩn.
Xem thêm bài viết khác
- Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc Soạn bài Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc - Cánh diều 7
- Soạn bài Hướng dẫn tự học trang 82 - Cánh diều 7 Hướng dẫn tự học trang 82 Ngữ văn 7 Cánh diều
- Soạn bài Thảo luận nhóm về một vấn đề - Cánh diều 7 Soạn văn lớp 7 trang 77 sách Cánh diều tập 1
- Soạn bài Nhật trình Sol 6 - Cánh diều 7 Soạn văn Nhật trình Sol 6 trang 70 sách Cánh diều tập 1
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 69 - Cánh diều 7 Thực hành tiếng Việt trang 69 Ngữ văn 7 Cánh diều
- Soạn bài Chất làm gỉ - Cánh diều 7 Soạn bài Chất làm gỉ trang 65 sách Cánh diều 7 tập 1
- Soạn bài Bạch tuộc - Cánh diều 7 Soạn văn lớp 7 trang 60 sách Cánh diều tập 1