[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Ngày môi trường thế giới và hành động của tuổi trẻ
Hướng dẫn học bài Ngày môi trường thế giới và hành động của tuổi trẻ trang 93 sgk ngữ văn 6 tập 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Hướng dẫn đọc
Em hãy chỉ ra các đặc điểm của văn bản thông tin (sapo, đề mục, hình ảnh) được thể hiện trong văn bản Ngày Môi trường thế giới và hành động của tuổi trẻ.
- Sapo: dẫn dắt người đọc đến với ngày môi tường thế giới như lời cảnh tỉnh cho chúng ta.
- Đề mục: các đề mục được chia rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu cho người đọc trong đoạn đó nói về cái gì.
- Hình ảnh: người viết sử dụng hình ảnh khí thải tuôn ra từ một nhà máy thép để cho người đọc thấy được con người đang đối xử tàn nhẫn với thiên nhiên như thế nào và mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của nó.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Em đã học ba văn bản Gió lạnh đầu mùa, Tuổi thơ tôi và Chiếc lá cuối cùng. Hãy hoàn thành bảng sau.
- Hãy hoàn chỉnh các câu trong cột thứ nhất về các yếu tố của truyện và chỉ ra đặc điểm ấy trong văn bản Chiếc lá cuối cùng ở cột thứ hai.
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Con là...
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Làm thế nào để thực hiện một sản phẩm sáng tạo trong góc truyền thông của trường?
- [Chân trời sáng tạo] Giải văn 6 bài: Thực hành tiếng việt trang 47
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Tuổi thơ tôi
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Lẵng quả thông
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Ôn tập trang 101
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Chiếc lá cuối cùng
- Ông nội nghĩ đến việc trồng cây ổi cho Bum từ khi chưa chào đời. Điều này thể hiện tình cảm gì của ông đối với cháu?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Những cánh buồm
- 1. Em đọc ba văn bản Lẵng quả thông, Con muốn làm một cái cây, Và tôi nhớ khói. Hãy điền thông tin vào bảng sau: