[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Ngày môi trường thế giới và hành động của tuổi trẻ
Hướng dẫn học bài Ngày môi trường thế giới và hành động của tuổi trẻ trang 93 sgk ngữ văn 6 tập 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Hướng dẫn đọc
Em hãy chỉ ra các đặc điểm của văn bản thông tin (sapo, đề mục, hình ảnh) được thể hiện trong văn bản Ngày Môi trường thế giới và hành động của tuổi trẻ.
- Sapo: dẫn dắt người đọc đến với ngày môi tường thế giới như lời cảnh tỉnh cho chúng ta.
- Đề mục: các đề mục được chia rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu cho người đọc trong đoạn đó nói về cái gì.
- Hình ảnh: người viết sử dụng hình ảnh khí thải tuôn ra từ một nhà máy thép để cho người đọc thấy được con người đang đối xử tàn nhẫn với thiên nhiên như thế nào và mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của nó.
Xem thêm bài viết khác
- Qua hình dung của người con về trò chơi khác "thú vị" hơn, em nghĩ người con muốn thể hiện tình cảm gì?
- Hành động cho áo góp phần thể hiện tính cách gì của Sơn và Lan? Hành động ấy có ý nghĩa gì với Hiên?
- 1. Điều gì sẽ xảy ra khi Đa-ni đi nghe buổi hòa nhạc?
- Tìm trong văn bản Tuổi thơ tôi các từ ngữ được đặt trong dấu ngoặc kép Thực hành tiếng Việt lớp 6
- 1. Em đọc ba văn bản Lẵng quả thông, Con muốn làm một cái cây, Và tôi nhớ khói. Hãy điền thông tin vào bảng sau:
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Làm thế nào để giúp cô bé rắc rối lựa chọn sách?
- 1. Xác định những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn.
- Soạn văn 6 Kể lại một trải nghiệm của bản thân Soạn Văn 6 - Chân trời sáng tạo
- 1. Vì sao người chị trong câu chuyện lại có thái độ lạnh lùng và ghét em trai mình?
- 1. Chỉ ra yếu tô miêu tả và tự sự trong đoạn thơ sau:
- 1. Vì sao Lợi nhất quyết không bán hay đổi chú dế lửa cho bạn?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Con là...