Cho biết Ngô-Đinh-Tiền Lê, tôn giáo nào phát triển nhất. Tại sao các nhà sư lại được trọng dụng
2.2.Đời sống xã hội, văn hóa thế kỉ X
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình hãy:
- Cho biết Ngô-Đinh-Tiền Lê, tôn giáo nào phát triển nhất. Tại sao các nhà sư lại được trọng dụng
- Phát biểu cảm nhận khi quan sát hình 10,11
Bài làm:
- Thời Ngô-Đinh-Tiền Lê, phật giáo phát triển nhất. Các nhà sư thường là người có học, giỏi chữ Hán, được nhà vua là nhân dân quý trọng nên được trọng dụng như những cố vấn cung đình, những nhà ngoại giao đắc lực cho nhà vua.
- Quan sát hình 10, 11, em cảm thấy Đạo Phật có ảnh hưởng vô cùng sâu sắc với nhân dân. Ở thời Ngô -Đinh -Tiền Lê, nhà vua đã cho xây dựng nhiều chùa chiền ở khắp nơi trong kinh thành. Hình ảnh của những ngôi chùa ngằm thể hiện nét văn hóa lâu đời (Phật giáo) được duy trì từ ngày xưa cho đến ngày nay
Xem thêm bài viết khác
- D-E. Hoạt động vận dụng. Thu thâp thông tin để viết đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) về hiện tượng "đêm trắng" diễn ra ở vùng cực Bắc của châu Âu
- Các nhà hàng hải châu Âu đã mua những mặt hàng gì ở châu Á? Tại sao họ lại mua những mặt hàng đó?
- Hãy vẽ biểu đồ hình tròn thể hiện tỉ trọng GDP của các khu vực ở châu Mĩ năm 2005 và năm 2012. Từ biểu đồ đã vễ, hãy rút ra nhận xét và giải thích nguyên nhân.
- Sưu tầm thông tin về nền văn minh sông Nin rực rỡ do người Ai Cập xây dựng ở thời Ai Cập cổ đại.
- Khoa học xã hội 7 bài 32: Phong trào Tây Sơn
- Quan sát hình 8,9,10 và đọc thông tin hãy: Cho biết địa hình chủ yếu của Đông Âu
- Quan sát hình 1 và đọc thông tin, hãy: Xác định vị trí địa lí của môi trường giới ôn hòa.
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh hãy: Xác định trên lược đồ lãnh thổ đế quốc Rô-ma
- Quan sát lược đồ hình 1 và hiểu biết cảu bản thân, hãy: Kể tên các môi trường trên Trái Đất.
- Từ sau sự thất bại trong cuộc kháng chiến của nhà Hồ em rút ra được những bài học kinh nghiệm gì trong đấu tranh chống ngoại xâm?
- Em có biết di sản văn hóa nào ở nước ta thể hiện sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc,Ấn Độ?
- Em có cảm nhận gì về thân phận người nông nô trong lãnh địa?