Dàn ý Tả chiếc thước kẻ của em lớp 4 Dàn ý Tả cây thước kẻ
Lập dàn ý tả chiếc thước kẻ của em
Lập Dàn ý Tả chiếc thước kẻ của em lớp 4 được KhoaHoc giải đáp chi tiết với các mẫu dàn ý khác nhau nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện yêu cầu đề bài cũng như bài viết riêng của bản thân đạt kết quả cao.
Dàn ý Tả chiếc thước kẻ của em Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu chiếc thước kẻ mà em muốn miêu tả
Gợi ý:
- Chiếc thước kẻ đó là ai mua cho em? Vào lúc nào?
- Em đã sử dụng chiếc thước kẻ đó lâu chưa? Trông nó có còn mới không?
b) Thân bài:
- Chiếc thước kẻ thuộc loại thước gì? Có độ dài bao nhiêu cm?
- Thước được làm từ chât liệu gì? Có bền không? Có dễ gãy không? Có thể gấp lại hay uốn cong được không?
- Màu sắc của chiếc thước là gì? Nó có đủ trong để em nhìn xuyên qua thước xuống trang giấy khi kẻ được không?
- Mép thước có đánh dấu các vạch kẻ chia độ dài có đặc điểm gì? Có dễ nhìn và kẻ không?
- Thân thước có họa tiết gì để trang trí không?
- Trong lớp có nhiều bạn dùng thước giống em không? Em dùng cách nào để đánh dấu lên thước?
- Em thường dùng thước để làm gì? Em có thấy chiếc thước của mình tiện lợi, dễ sử dụng không?
- Em thường làm gì để bảo vệ và giữ gìn chiếc thước?
c) Kết bài: Tình cảm mà em dành cho chiếc thước kẻ của mình.
Dàn ý Tả chiếc thước kẻ của em Mẫu 2
1. Mở bài: Giới thiệu về chiếc thước mà em muốn tả. Gợi ý:
- Chiếc thước kẻ đó em được tặng (mua cho) nhân dịp nào?
- Trong quá trình sử dụng, em cảm thấy như thế nào về chiếc thước kẻ ấy?
2. Thân bài
- Miêu tả khái quát chiếc thước kẻ:
- Thước được làm bằng chất liệu gì? Cảm giác khi cầm, chạm, sờ vào như thế nào?
- Thước có hình gì? Chiều dài, chiều rộng, bề dày là bao nhiêu?
- Màu sắc chủ đạo của thước là gì? Đó có phải là màu mà em yêu thích không?
- Miêu tả chi tiết chiếc thước kẻ:
- Các vạch chia độ dài của thước màu gì? Được đánh dấu như thế nào?
- Phần họa tiết trang trí của thước gồm những gì? Màu sắc, kiểu dáng ra sao? Em có thích những họa tiết đấy không?
- Công dụng của thước: Em dùng thước để làm gì?
3. Kết bài
- Em đã làm gì để bảo vệ chiếc thước luôn sạch sẽ và mới
- Tình cảm của em dành cho chiếc thước
Dàn ý Tả chiếc thước kẻ của em Mẫu 3
1. Mở bài: Giới thiệu chung về chiếc thước:
- Ai là người đã tặng/mua chiếc thước kẻ đó cho em? Nhân dịp gì?
- Em có thích và nâng niu chiếc thước kẻ ấy không?
2. Thân bài
- Miêu tả chiếc thước:
- Chất liệu của chiếc thước là gì? Đặc điểm cơ bản của chất liệu đó (cứng, mềm, dẻo…)
- Màu sắc của chiếc thước đó là gì? Em có yêu thích màu đó không?
- Chiếc thước có kích thước bao nhiêu? (dài, rộng, bề dày)
- Các họa tiết trang trí, hình vẽ, tên hãng sản xuất… trên chiếc thước
- Những kỉ niệm của em cùng chiếc thước kẻ:
- Hằng ngày, em sử dụng chiếc thước kẻ khi nào? Với mục đích gì?
- Chiếc thước kẻ đã có cùng em một kỉ niệm đặc biệt nào?
3. Kết bài
- Tình cảm của em dành cho chiếc thước kẻ
- Quyết tâm học tập thật tốt của em cùng chiếc thước
Dàn ý Tả chiếc thước kẻ của em Mẫu 4
1. Mở bài: Giới thiệu chung về chiếc thước:
- Chiếc thước đó được ai mua hoặc tặng, nhân dịp nào?
- Chiếc thước đó đã được sử dụng bao lâu rồi?
2. Thân bài
- Miêu tả khái quát chiếc thước kẻ:
- Đó là kiểu thước gì? (thước cứng, thước dẻo, thước đôi…)
- Độ dài, hình dáng, kích thước của chiếc thước
- Chất liệu, độ bền của chiếc thước
- Miêu tả chi tiết chiếc thước kẻ:
- Vết đánh dấu, chia độ dài của thước
- Những họa tiết, hình vẽ trang trí trên thước
- Tên thước, nhà sản xuất
- Cách sử dụng, công dụng của chiếc thước
- Trong học tập (kẻ hình, gạch bài, gạch chân từ quan trọng…)
- Trong vui chơi (xếp hình, gõ nhạc…)
- Kỉ niệm của em với chiếc thước kẻ (ví dụ: trong giờ kiểm tra, trong một lần làm toán…)
c. Kết bài
- Tình cảm của em dành cho chiếc thước kẻ
- Những quyết tâm trong học tập cùng chiếc thước trong tương lai
Tả cái thước kẻ của em lớp 4
Tham khảo tại đây Tả cái thước kẻ của em lớp 4
KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 4 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt lớp 4. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 4 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn.