Đề 2 bài tập làm văn số 6 lớp 6 trang 94 sgk Điểm tốt

  • 1 Đánh giá

Đề bài: Miêu tả bố/ mẹ khi em làm được việc tốt.(Đây là đề số 2 bài tập làm vắn số 6 văn 6 trang 94 sgk trường hợp đạt điểm tốt )

Bài làm:

Tuần vừa qua, sau bao ngày hồi hộp chờ đợi, cuối cùng em cũng được thông báo kết quả thi học sinh giỏi huyện năm nay. Thật tuyệt vời và vui sướng làm sao khi cô giáo mỉm cười chúc mừng em được giải nhất môn tiếng anh. Hôm đó vừa về đến nhà, em đã gọi mẹ và lao ngay vào vòng tay mẹ khoe kết quả. Hình ảnh mẹ với nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc ấy đã luôn khắc sâu trong lòng em.

Quãng thời gian ôn luyện cho kì thi vô cùng áp lực và mệt mỏi, có đôi khi khiến em nản lòng và gục ngã. Thế nhưng mẹ đã luôn ở bên cạnh an ủi, động viên em. Những cốc sữa, những chiếc bánh ngọt xinh xắn và những cái xoa đầu của mẹ đã khiến em như có thêm động lực mạnh mẽ để kiên trì tới kết quả cuối cùng như hôm nay. Em biết, hơn ai hết mẹ luôn đặt niềm tin vào em và mong em đạt được thành tích như mong muốn. Bởi lẽ đó, hôm ấy, sau khi biết tin em đã đỗ giải nhất, mẹ cười vô cùng vui vẻ và ôm chặt em vào lòng. Em đọc được sâu trong đôi mắt mẹ một niềm hạnh phúc và niềm tự hào vô cùng mãnh liệt. Mẹ luôn miệng khen :

- Con gái mẹ giỏi quá, cố lên con nhé. Mẹ rất tự hào vì con.

Sau đó, mẹ vội chạy xuống bếp làm nhanh mấy món ăn em thích ăn nhất. Có trứng cuộn vàng ươm, có thịt kho tàu thơm nức, có canh cua thanh mát. Trong bữa cơ, mẹ liên tục gắp thức ăn cho em, miệng vẫn nở nụ cười. Trong lòng mẹ ngập tràn niềm vui là thế đó, nhưng mẹ vẫn không quên nhắc nhở em:

- Con đã làm rất tốt, nhưng chúng ta không nên ngủ quên trên chiến thắng con nhé. Con hãy luôn cố gắng và phát huy để trau dồi đạo đức cũng như tri thức.

Từ nhỏ đến lớn, mẹ chính là người chăm sóc, dạy dỗ em từng bước đi, từng chữ cái đến cách cư xử trong cuộc sống. Em hiểu mẹ luôn mong em khôn lớn, trở thành một con người tốt, có ích cho xã hội. Vậy nên em đáp lời mẹ:

- Vâng, con nhớ rồi mẹ ạ!

Bữa cơm diễn ra thật ấp áp và vui vẻ. Sau bữa cơm, mẹ kéo em vào lòng thủ thỉ. Rằng mẹ biết em học hành rất vất vả, mẹ hiểu và thương em rất nhiều. Mong em sẽ luôn cố gắng và đừng lo lắng vì đã có mẹ luôn ở bên em. Em nhìn khuôn mặt mẹ, nét trẻ trung đã dần bị năm tháng xóa nhòa. Khuôn mặt mẹ giờ đây hơi gầy nhưng vẫn tràn nét phúc hậu. Mẹ đã vì em mà chịu rất nhiều đắng cay vất vả, thế nhưng chwaa một giây phút nào mẹ than phiền vì điều đó.

Được là con gái mẹ, đối với em đó là một niềm hạnh phúc vô bờ. Em sẽ luôn chăm chỉ học tập và rèn luyện đạo đức, trở thành một đứa con ngoan, một học trò tốt để mẹ được vui lòng. Và em mong mỗi ngày em đều có thể tạo cho mẹ những niềm vui để nụ cười sẽ luôn nở trên môi mẹ.

  • 1 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021