Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh học năm 2022 Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh học năm 2022 nhằm làm quen cấu trúc đề thi học kì 2 lớp 9.

Câu 1 (2,5 điểm)

a) Giao phối gần là gì? Hiện tượng giao phối gần gây ra những hậu quả nào ở động vật?

b) Ở chim bồ câu thường xuyên giao phối gần, ở đậu Hà Lan tự thụ phấn qua nhiều thế hệ có xảy ra hiện tượng thoái hóa giồng hay không? Giải thích.

Câu 2 (2,5 điểm)

a) Dựa vào sự thích nghi của sinh vật đối với độ ẩm khác nhau của môi trường, người ta chia thành các nhóm sinh vật nào? Mỗi nhóm cho 01 ví dụ.

b) Thế nào là sinh vật biến nhiệt, sinh vật hằng nhiệt? Trong các sinh vật sau đây: chim sáo, sư tử, cây táo, cá rô phi. Cho biết loài nào hằng nhiệt, loài nào biến nhiệt?

Câu 3 (2,5 điểm)

a, Thế nào là một chuỗi thức ăn? Một chuỗi thức ăn hoàn chỉnh gồm những thành phần nào?

b, Cho các quần thể sinh vật sau: đại bàng, châu chấu, lúa, ếch, rắn, vi khuẩn

  • Xây dựng một chuỗi thức ăn có đầy đủ các sinh vật trên
  • Loại bỏ mắt xích nào trong chuỗi thức ăn trên sẽ gây hậu quả lớn nhất? Tại sao?

Câu 4 (2,5 điểm)

Hoạt động chặt phá rừng bừa bãi và gây cháy rừng sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Theo em, đó là những hậu quả gì?

_Hết_

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo Đề thi học kì 2 môn Sinh lớp 9 năm 2022 được chúng tôi sưu tầm và đăng tải liên tục nhằm mang đến những đề thi Sinh 9 kì 2 mới nhất từ nhiều điểm trường trên khắp cả nước. Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Sinh 2022 giúp học sinh củng cố, ôn luyện kiến thức Sinh học 9 kì 2 đã được học và làm quen với cấu trúc bài kiểm tra cuối kì 2 lớp 9 nhằm đạt được kết quả tốt trong bài thi của bản thân.

Tài liệu tham khảo khác