Em hãy sắp xếp các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm sau đây sao cho đúng thứ tự
2. Các bước tìm kiếm thông tin trên internet
Em hãy sắp xếp các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm sau đây sao cho đúng thứ tự
a. Xử lí kết quả tìm kiếm: đánh giá, lựa chọn các trang web có nội dung phù hợp tới yêu cầu tìm kiếm. Khi có danh sách kết quả tìm kiếm, em cần xem thông tin hiển thị trong kết quả và đường dẫn tới tài liệu chứa kết quả để có được thông tin mình mong muốn.
b. Nhập câu lệnh tìm kiếm gồm các từ khóa tìm kiếm, các toán tử và các kí hiệu đặc biệt hỗ trợ tìm kiếm; có thể kết hợp sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao.
c. Xác định yêu cầu tìm kiếm: lựa chọn các từ khóa tìm kiếm. Ví dụ, nếu muốn biết thư viện nào lớn nhất thế giới, em có thể lựa chọn các từ khóa tìm kiếm: "thư viện lớn nhất thế giới" (như trong hình 1.2)
d. Lưu trữ kết quả tìm kiếm: lưu địa chỉ trang web, tải về hoặc sao chép các văn bản, hình ảnh, âm thanh... tìm được vào máy tính của em.
e. Lựa chọn công cụ tìm kiếm: mở trình duyệt, gõ địa chỉ trang web của máy tìm kiếm.
Bài làm:
Các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm theo đúng thứ tự là:
e. Lựa chọn công cụ tìm kiếm: mở trình duyệt, gõ địa chỉ trang web của máy tìm kiếm.
b. Nhập câu lệnh tìm kiếm gồm các từ khóa tìm kiếm, các toán tử và các kí hiệu đặc biệt hỗ trợ tìm kiếm; có thể kết hợp sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao.
c. Xác định yêu cầu tìm kiếm: lựa chọn các từ khóa tìm kiếm. Ví dụ, nếu muốn biết thư viện nào lớn nhất thế giới, em có thể lựa chọn các từ khóa tìm kiếm: "thư viện lớn nhất thế giới" (như trong hình 1.2)
a. Xử lí kết quả tìm kiếm: đánh giá, lựa chọn các trang web có nội dung phù hợp tới yêu cầu tìm kiếm. Khi có danh sách kết quả tìm kiếm, em cần xem thông tin hiển thị trong kết quả và đường dẫn tới tài liệu chứa kết quả để có được thông tin mình mong muốn.
d. Lưu trữ kết quả tìm kiếm: lưu địa chỉ trang web, tải về hoặc sao chép các văn bản, hình ảnh, âm thanh... tìm được vào máy tính của em.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, trong phần kết luận của bài trình bày, người thuyết trình có nên nói lại những vấn đề quan trọng nhất và bổ sung những gì mình quên chưa nói?
- Em có muốn thay đổi các màu sắc trên trang chiếu ví dụ ở trên không? Nếu muốn, thì em định thay đổi như thế nào?
- Hãy tìm hiểu xem ngoài những mặt trái đã nêu trên đây, Internet còn có thể gây ra những ảnh hưởng xấu nào mà học sinh cần phải đề phòng?
- Theo em bệnh nghiện Internet có thể gây ra những hậu quả nào? Đánh dấu X vào cuối các câu đúng
- Đọc kĩ bài viết về lịch sử phát triển máy tính dưới đây và chuẩn bị dàn ý làm nội dung để tạo bài trình chiếu về chủ đề này
- Em hãy tạo trang chiếu có nội dung như trang chiếu ví dụ ở hình 3.10. Chọn màu sắc trên trang chiếu và thay đổi màu nền theo ý muốn
- Em tìm trên mạng Internet hình ảnh tháp rùa và đưa hình ảnh đó vào trang chiếu của mình
- Hãy thảo luận theo nhóm và chọn những câu đúng trong những câu dưới đây, qua đó tự rút ra những quy tắc giao tiếp qua email
- Dưới đây là một số trang chiếu có trong bài trình chiếu của nhóm Tin học, để chia sẻ kinh nghiệm học tốt môn Tin học.
- Hãy truy cập vào trang web tìm kiếm của Google và thực hiện tìm kiếm theo yêu cầu sau: Cô giáo chủ nhiệm yêu cầu các bạn trong lớp tìm thông tin về các danh lam thắng cảnh của Hà Giang...
- Em hãy nêu một số hoạt động trình bày mà em dự định sẽ sử dụng phần mềm máy chiếu để hỗ trợ
- Hãy chọn câu trả lời hợp lí nhất: Nội dung của một trang chiếu