Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?
Soạn bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 11. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
a. Kể tên những thức ăn em thường ăn hằng ngày.
b. Khi ăn, thức ăn đi vào cơ thể qua những bộ phận nào?
3. Đọc, viết và chỉ trên hình
a. Bạn Tri và bạn Thư đang nói gì về cơ quan tiêu hóa?
d. Chỉ vị trí và đọc tên các tuyến tiêu hóa hình 4
B. Hoạt động thực hành
1. Làm việc với phiếu học tập
Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
2. Đọc, trả lời và đóng vai:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nếu Sinh chơi đá bóng ngay sau khi ăn cơm, điều gì có thể xảy ra?
- Nếu em là Long, em sẽ khuyên Sinh cần làm gì?
- Tại sao cần nghỉ ngơi sau khi ăn xong?
Xem thêm bài viết khác
- Giải phiếu kiểm tra 2: Chúng em đã học được những gì từ chủ đề xã hội (trang 49)
- Viết và thực hiện những điều đã cam kết theo mẫu dưới đây:
- Viết "bữa ăn trong ngày" và "tên các loại thức ăn, đồ uống" vào cột tương ứng
- Viết vào chỗ chấm (...) tên những bộ phận của cơ thể giúp em thực hiện:
- Trả lời câu hỏi: Để có một tổ ấm gia đình, mọi người trong gia đình cần phải làm gì?
- Quan sát hình 1 và các thẻ tranh con vật, đặt thẻ tranh con vật vào nơi sống của chúng
- Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
- Điều gì sẽ xảy ra với cá dưới ao nếu ao bị khô cạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu con gà bị rơi xuống hồ nước?
- Giải bài 11: Cuộc sống xung quanh em - tự nhiên và xã hội 2
- Thảo luận về cách giữ gìn, bảo quản đồ dùng theo cột
- Bài hát muốn nói với em điều gì? Em đã làm gì để thể hiện sự yêu thương của mình với các thành viên trong gia đình?
- Trong từng hình gồm những ai? Các bạn trong từng hình đang làm gì? Hãy chỉ và ghép các cụm từ dưới đây với các hình cho phù hợp