Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?
Soạn bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 11. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
a. Kể tên những thức ăn em thường ăn hằng ngày.
b. Khi ăn, thức ăn đi vào cơ thể qua những bộ phận nào?
3. Đọc, viết và chỉ trên hình
a. Bạn Tri và bạn Thư đang nói gì về cơ quan tiêu hóa?
d. Chỉ vị trí và đọc tên các tuyến tiêu hóa hình 4
B. Hoạt động thực hành
1. Làm việc với phiếu học tập
Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:

2. Đọc, trả lời và đóng vai:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nếu Sinh chơi đá bóng ngay sau khi ăn cơm, điều gì có thể xảy ra?
- Nếu em là Long, em sẽ khuyên Sinh cần làm gì?
- Tại sao cần nghỉ ngơi sau khi ăn xong?
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở những từ, cụm từ để điền vào các vị trí a, b, c, d, e, f.
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về một nghề ở địa phương và giới thiệu trước lớp
- Em đã nhìn thấy người bị ngộ độc chưa? Biểu hiện của người bị ngộ độc như thế nào?
- Giải bài 11: Cuộc sống xung quanh em - tự nhiên và xã hội 2
- Bạn đã sử dụng phương tiện giao thông nào? Bạn đã sử dụng đường giao thông nào
- Ghép các ô chữ ở cột C với cột A, cột B cho phù hợp:
- Giải bài 14: Bầu trời của ban ngày và ban đêm
- Khoanh vào chữ cái (a, b, ......) trước các câu trả lời đúng
- Hãy viết tên 3 vật nuôi và ích lợi của chúng ta vào bảng dưới đây:
- Quan sát hình 1, 2, 3, 4 và trả lời câu hỏi: Các bạn trong từng hình đang làm gì?
- Bạn sống ở quận/ huyện nào? Người dân nơi bạn sống thường làm những việc gì, nghề gì?
- Mọi người trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó có tác dụng gì?