Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó Viết thư chúc mừng sinh nhật người thân đang ở xa

Nội dung
  • 5 Đánh giá

Nhằm giúp các em học sinh hoàn thiện yêu cầu đề bài Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó, KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo những bài văn mẫu viết thư lớp 4 hay nhất dưới đây.

Dàn ý viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân

I. Phần đầu thư:

a) Địa điểm và thời gian viết thư.

(M: Hà Nội, ngày....tháng...năm...)

b) Lời thưa gửi:

(M: Ông bà kính thương, Bố yêu quý, Mẹ yêu quý,...)

II. Phần nội dung chính:

- Nêu mục đích, lý do viết thư.

- Thăm hỏi tình hình của người nhận thư.

- Thông báo tình hình của người viết thư.

- Nêu ý kiến cần trao đổi (thăm hỏi, chúc mừng sinh nhật như chúc ba mạnh khỏe, thắng lợi trong công việc, chúc mẹ khỏe mạnh xinh đẹp, chúc ông bà sống lâu trăm tuổi,...)

- Tình cảm của người viết thư.

III. Phần cuối thư:

- Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn, lời chào.

- Chữ kí, tên hoặc họ và tên của người viết thư.

Viết thư chúc mừng sinh nhật người thân đang ở xa mẫu 1

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm 20...

Thư gửi Bà kính yêu!

Đã hơn 6 tháng cháu không được về quê Bắc Ninh thăm bà ngoại rồi, cháu nhớ bà nhiều nhiều lắm. Dạo này bà khoẻ chứ ạ? Mọi người ở quê ra sao rồi hở bà? Gia đình cháu trong này vẫn ổn cả. Đầu năm học lớp 4 này, cháu được nhiều điểm giỏi 9, 10 lắm bà ạ!

Nhân dịp sinh nhật bà tròn 80 tuổi, cháu xin chúc mừng sinh nhật bà. Chúc bà khoẻ manh, sống lâu. Hôm nay, do có việc bận đột xuất nên bố mẹ không đưa cháu tới dự lễ thượng thọ của bà được, bà đừng buồn bà nhé!. Bức thư có kèm cả quà tặng của cháu mừng thọ bà là một đôi găng tay cháu đã chọn mua bằng tiền mừng tuổi của mình. Mùa đông năm nay bà đi vào cho ấm và nhớ giữ gìn sức khỏe bà nhé!

Thôi, thư đã dài, cháu dừng bút đây. Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi, ngoan để bà khỏi phiền lòng. Bà hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ nhé và cháu gửi lời hỏi thăm tới mọi người ở quê bà nhé!

Cháu của bà

Viết thư chúc mừng sinh nhật người thân đang ở xa mẫu 2

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm ...

Lan Hương thân mến!

Thế là chúng ta xa nhau đã gần nửa năm rồi, mình nhớ bạn nhiều lắm! Ở trường mới, lớp mới, bạn có lúc nào nhớ tới thầy cô và các bạn cũ nơi mái trường xưa? Chợt nhớ ngày sinh nhật của Hương, mình vội viết vài dòng hỏi thăm và chúc mừng ngày sinh của bạn thay quà tặng sinh nhật bạn vậy.

Lan Hương ơi! Từ ngày theo ba mẹ ra Hà Nội, tình hình mọi mặt của bạn ra sao? Bạn có khoẻ như hồi ở Sài Gòn không? Bạn đã làm quen được những bạn mới, nếp sống mới chưa? Mình rất mong bạn mau chóng thích nghi để học tập được tốt hơn.

Mình nhớ bữa tiệc sinh nhật của Hương năm ngoái sao giản dị mà ấm cúng thế. Con gấu bông bé nhỏ, món quà các bạn tặng, Hương còn giữ không? Năm nay, Hương có đầy đủ ông bà, cha mẹ và các bạn mới nên tổ chức sinh nhật chắc vui lắm.

Năm nay, các bạn lớp mình chăm học hơn nhiều. Mấy bạn nam đã bớt nghịch ngợm, quậy phá. Cô chủ nhiệm nhẹ được một mối lo.

Ngoài việc học tập ngày càng chăm chỉ, các bạn lớp mình vẫn duy trì phong trào văn nghệ. Chúng mình hiện đang tập một số tiết mục để tham gia hội diễn văn nghệ sắp tới của trường. Nhóm múa luôn nhắc tới Lan Hương. Giá mà bạn còn ở đây thì vui biết mấy!

Thôi thư đã dài, mình chúc Lan Hương và gia đình mạnh khoẻ, gặp nhiều may mắn! Nhận được thư, bạn viết ngay cho mình nhé ! Mong gặp lại bạn trong dịp hè tới!

Thân ái

Lâm Mai Thi

Viết thư chúc mừng sinh nhật người thân đang ở xa mẫu 3

Nha Trang, ngày ... tháng ... năm 20…

Chú Minh kính mến!

Mới đây mà đã một năm trôi qua; chừng này năm ngoái, cháu vui mừng được dự sinh nhật của chú ở quê. Nay chú đã chuyển công tác vào Thành phố Hồ Chí Minh, được tin chú tổ chức sinh nhật ở đó, cháu vội viết thư thăm chú và gửi đến chú lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chú ạ!

Sức khỏe chú dạo này ra sao? Bệnh tê chân của chú đã đỡ chưa? Lúc này trời trở rét, chú nhớ giữ ấm cơ thể và ăn uống điều độ. Công tác của chú như thế nào? Việc làm có thuận lợi không? Chú tranh thủ viết thư kể cho cháu nghe với nhé!

Dạo này gia đình cháu và cháu vẫn khỏe. Vừa qua, cháu thi giữa học kì đạt kết quả rất cao. Cả hai môn Toán và Tiếng Việt đều đạt điểm 10. Cháu đang chuẩn bị cho kì thi vẽ tranh và kì thi viết chữ đẹp sắp đến. Cháu sẽ cố gắng. Bố và mẹ cháu vẫn công tác chỗ cũ. Chị cháu đang chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh sắp đến.

Thôi thư đã dài, cháu xin dừng bút.

Chúc chú sinh nhật vui vẻ và gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Cháu của chú.

Viết thư chúc mừng sinh nhật người thân đang ở xa mẫu 4

.........., ngày … tháng … năm 20…

Chị Yến thân yêu!

Hôm qua mẹ có nhắc đến anh chị và cháu Thảo. Đặc biệt mẹ có nhắc đến ngày sinh nhật của chị, mẹ nói năm nay bận lắm không lên Đà Lạt để tổ chức sinh nhật cho chị được. Vì vậy, em viết thơ này thăm sức khỏe anh chị, cháu Thảo ngoan. Riêng chị, em xin chúc chị một sinh nhật đẩy niềm vui và mạnh khỏe.

Em rất mừng có một người chị hiếu thảo với cha mẹ, thương yêu chồng con, học hành có kết quả, sống tốt với bè bạn như chị.

Sinh nhật năm nay, chị có mấy nguồn vui lớn: vừa bảo vệ thành công luận án tốt nghiệp Thạc sĩ, cháu Thảo ngày càng xinh xắn, mạnh khoẻ. Như vậy em phải chúc chị thêm một tuổi xuân có thêm nhiều thành tích trong công tác và học tập. Em phải học tập ở chị rất nhiều.

Một lần nữa em xin chúc chị có một buổi sinh nhật vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Em của chị

Vân

Học sinh có thể tham khảo chuyên mục Tiếng Việt 4 tập 1 để có được các bài soạn chi tiết, chính xác bám sát theo chương trình học SGK.