Học sinh lựa chọn một trong hai nội dung sau:
D. Hoạt động vận dụng- Tìm tòi mở rộng
Học sinh lựa chọn một trong hai nội dung sau:
1. Hãy sưu tầm thông tin hoặc trao đổi với người thân để biết được cách đề phòng, giảm nhẹ những thiệt hại do lúc quét và lở đất gây ra ở vùng núi.
2. Trao đổi với người thân, hãy sưu tầm thông tin, hình ảnh về một số hoang mạc trên thế giới.
Bài làm:
1. Để giảm thiệt hại do lũ quét gây ra, cần quy hoạch các điểm dân cư tránh các vùng có thể xảy ra lũ quét nguy hiểm, quản lý sử dụng đất đai hợp lí; đồng thời, thực hiện các biện pháp kĩ thuật thủy lợi, trồng rừng, kĩ thuật nông nghiệp trên đất dốc nhằm hạn chế dòng chảy mặt và chống xói mòn đất.
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm các thông tin, hình ảnh về khí hậu, rừng ở Việt Nam để viết một báo cáo ngắn chứng minh rằng : Việt Nam nằm trong kiểu môi trường nhiệt đới gió mùa.
- Sưu tầm thông tin về nền văn minh sông Nin rực rỡ do người Ai Cập xây dựng ở thời Ai Cập cổ đại.
- Hãy quan sát các hình ảnh và nêu những hiểu biết của em về châu Âu thời phong kiến
- Đọc thông tin hãy kết hợp quan sát hình ảnh, hãy:
- Dựa vào kiến thức đã học, hãy cho biết châu Mĩ nằm hoàn toàn ở nửa cầu nào và nêu những hiểu biết của em về thiên nhiên ở châu Mĩ.
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh hãy: Nêu những cải cách về kinh tế, văn hóa, xã hội của Hồ Qúy Ly. Những cải cách đó có tác dụng như thế nào?
- Quan sát hình 8, phân tích bảng số liệu, hãy: Nhận xét về quy mô, cơ cấu GDP, GDP/người ở một số nước ở châu Đại Dương năm 2012...
- Đọc thông tin, quan sát hình ảnh hãy: Trình bày tình hình nông nghiệp dưới thời Lý. Việc cày ruộng điền của nhà vua có ý nghĩa như thế nào?
- Khoa học xã hội 7 bài 6: Môi trường hoang mạc, vùng núi, biển và đại dương
- Tìm hiểu về sự ra đời của chữ Quốc ngữ
- Tìm hiểu về tổ chức bộ máy chính quyền thời Lê sơ Giải Khoa học xã hội 7 bài 30
- Hãy kể tên và nêu những đặc điểm về một vùng biển hoặc hoang mạc hay vùng núi nào đó mà em biết.