Kể 5 - 7 câu về một người hàng xóm mà em quý mến Viết đoạn văn kể về người hàng xóm

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Kể về một người hàng xóm mà em quý mến lớp 3 là đề tài văn mẫu được các em học sinh quan tâm nhiều nhất trong phần tập làm văn lớp 3 kì 1. Để giúp các em viết đoạn văn kể về người hàng xóm hay nhất, chúng tôi sẽ gửi đến các em các bài văn mẫu chất lượng sau:

Đề bài: Kể 5 - 7 câu về một người hàng xóm mà em quý mến.

Gợi ý:

  • Người đó tên là gì? khoảng bao nhiêu tuổi?
  • Người đó làm nghề gì?
  • Tình cảm của gia đình em với người hàng xóm ấy như thế nào?
  • Tình cảm của người hàng xóm ấy đối với gia đình em như thế nào?

Viết đoạn văn kể về người hàng xóm - Mẫu 1

Người hàng xóm mà em quý mến nhất đó chính là bác Tuyên. Bác năm nay tròn 50 tuổi. Bác là một bác sĩ tại một bệnh viện lớn của thành phố. Với hàng xóm, bác luôn quan tâm, giúp đỡ và sống vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Do đó, không chỉ gia đình em mà các gia đình khác ở khu tập thể này đều yêu quý và kính trọng Bác.

Viết đoạn văn kể về người hàng xóm - Mẫu 2

Em rất quý mến cô Thủy Tiên hàng xóm gần nhà em. Cô khoảng bốn mươi tuổi, hiền lành và vui tính. Cô bán hàng tạp hóa nên lúc nào cũng bận rộn. Cô Tiên rất thương em, thường mua trái cây cho em ăn. Cô bảo không nên ăn kẹo vì dễ sâu răng. Mỗi buổi chiều, cô thường cõng em nhong nhong trên lưng. Gia đình em ai cũng quý cô. Mỗi khi có món gì ngon, mẹ lại sai em đem sang mời Cô. Đối với em, cô Tiên thân thiết như một người cô ruột vậy.

Viết đoạn văn kể về người hàng xóm - Mẫu 4

Bác Vinh là hàng xóm của gia đình em. Bác Vinh khoảng năm mươi tuổi, tốt bụng và rất dễ gần. Bác làm nghề sửa xe nên lúc nào áo quần cũng lem luốc dầu mỡ. Mỗi lần đi xa bác hay mua quà cho em. Bác bảo em học giỏi hơn nữa để được nhiều quà hơn. Bác thường khuyên em phải chăm lo học tập vâng lời thầy cô và bố mẹ. Em rất biết ơn bác, em xem bác như người thân trong gia đình của mình.

Viết đoạn văn kể về người hàng xóm - Mẫu 5

Cô Phương Hằng là người hàng xóm mà em quý mến. Cô là giáo viên dạy ở một trường tiểu học. Dáng cô nhỏ nhắn, cao ráo. Hàng ngày, cô đến trường bằng trên chiếc xe máy nhỏ. Cô dạy lớp 3A và được bầu làm tổ trưởng đấy. Cô Hằng quý em lắm! Đi xa đâu, cô đều mua quà cho em. Nhiều hôm, cô giúp mẹ em đi chợ! Tối nào, cô cũng làm bao nhiêu việc gia đình mãi đến tận khuya cô mới nghỉ. Mỗi lần có bài toán khó, em sang hỏi cô. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Em rất thích cô vì cô hiền và chu đáo.

Viết đoạn văn kể về người hàng xóm - Mẫu 6

Chị Trang là hàng xóm của em. Năm nay, chị hai mươi tuổi. Hiện tại, chị là một sinh viên. Chị học rất giỏi, lại ngoan ngoãn. Mọi người trong xóm rất quý mến chị. Em thường sang nhà chị chơi. Những lúc đó, em còn được chị dạy múa. Chị Trang cũng rất khéo tay. Những món ăn do chị nấu rất ngon. Chị cũng có rất nhiều sách truyện hay. Em hay sang nhà mượn chị sách về đọc. Em rất quý mến chị Trang.

Viết đoạn văn kể về người hàng xóm - Mẫu 7

Bà Hai ở gần là hàng xóm của nhà em bà tầm khoảng hơn bảy mươi tuổi. Bà Hai thường sang nhà và cho em quà. Bà ở một mình nên rất cô đơn vì vậy những lúc rảnh rỗi gia đình em lại đến thăm bà. Lúc đó, bà thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích. Bà còn nhắc em đi học sớm và ngoan ngoãn nghe cô giảng bài. Bà Hai giống như người thân trong gia đình em vậy. Em rất yêu bà Hai

Viết đoạn văn kể về người hàng xóm - Mẫu 8

Cô Tuyết là người hàng xóm thân thiết của nhà em. Năm nay, cô hai mươi bảy tuổi. Cô là giáo viên dạy lớp một trường Tiểu học. Vì cô nổi tiếng là một giáo viên dạy giỏi cấp thành phố nên rất nhiều bố mẹ học sinh tin tưởng và gửi con mình vào học lớp cô. Cô Tuyết rất hiền và dịu dàng, cô thường sang dạy em Ngọc học bài và cho hai chị em bánh kẹo, đôi lúc cô cũng giúp mẹ em nấu ăn và các việc khác. Gia đình em coi cô như một thành viên trong gia đình mình.

Viết đoạn văn kể về người hàng xóm - Mẫu 9

Cô Vy là người hàng xóm vô cùng tốt bụng và xinh đẹp. Cô có dáng người thanh mảnh. Khuôn mặt trái xoan cùng với nước da trắng hồng. Nhưng em thích nhất là mái tóc dài mềm mượt của cô. Cô Vy là một bác sĩ. Công việc hàng ngày rất bận rộn. Thỉnh thoảng, em thường sang nhà cô chơi. Khi nghe cô kể về công việc bác sĩ, em cảm thấy rất khâm phục cô. Có lúc, cô còn kể rất nhiều câu chuyện cổ tích hấp dẫn cho em nghe nữa. Em rất yêu quý cô Vy.

Viết đoạn văn kể về người hàng xóm - Mẫu 10

Gần nhà em có một chị hàng xóm mà em rất quý mến. Chị năm nay khoảng hai mươi tư tuổi. Chị Nhung là một cô giáo rất hiền hậu. Chị có dáng người thanh mảnh, cao và hơi gầy. Những lúc em có bài khó, thì chị lại giảng dạy cho em hiểu. Chúng em rất yêu quý chị. Chị Nhung cũng rất quý em như quý người em ruột của mình.

Ngoài Kể 5 - 7 câu về một người hàng xóm mà em quý mến, các em học sinh có thể tham khảo nhiều bài văn mẫu hay khác nhé. Hi vọng, bài văn mẫu trên sẽ giúp các em nắm chắc hơn môn tiếng Việt 3 hơn. Đây đều là các bài văn hay nhất được chọn lọc từ các bài làm của các em học sinh trên khắp cả nước giúp các em học sinh củng cố vốn từ, chuẩn bị cho bài học trên lớp. Chúc các em học tốt!