Kể chuyện về các bạn nữ thông minh tài giỏi: Lớp trưởng lớp tôi

  • 1 Đánh giá

Bài mẫu 7: Kể chuyện về các bạn nữ thông minh tài giỏi: Lớp trưởng lớp tôi

Bài làm:

Vân vừa được bầu làm lớp trưởng. Sau khi được bầu làm lớp trưởng có nhiều bạn không phục cho rằng Vân thấp bé, ít nói, học chưa giỏi. Thế nhưng, dần dần Vân đã khiến các bạn rất nể phục. Vậy bạn ấy đã làm bằng cách nào, chúng ta cùng đến với câu chuyện “Lớp trưởng lớp tôi”.

Vân được bầu làm lớp trưởng, cuối giờ học đám con trai chúng tôi kéo nhau ra một góc bình luận sôi nổi. Lâm voi nói tiếng lên:

- Lớp trường gì mà vừa gầy vừa thấp bé chả có dáng tý nào

Quốc lém lên tiếng:

- Lớp trưởng phải mồm mép, nhanh nhảu, cái Vân cạy răng chẳng nói nửa lời có mà chỉ huy người câm.

Riêng tôi, tôi quan niệm lớp trưởng phải học giỏi, Vân được cái chăm chỉ, chứ học chả hơn tôi.

Giờ địa lí hôm qua, cô giáo trả bài kiểm tra, cái Vân được điểm 10, bài của tôi chỉ được 5. Lí do là khi điền bản đồ tôi đã sơ tán Hà Tây, Hòa Bình lên tận biên giới phía Bắc. Vân làm lớp trưởng hôm trước thì hôm sau đã có nhiều chuyện đáng nhớ. Trống đã vào được một lúc, Quốc mới hớt hải chạy đến miệng lắp bắp:

- Chết, chết tớ rồi, hôm nay hôm nay đến phiên tớ trực nhật, tớ tớ tớ lại ngủ quên.

Cả bọn hoảng quá, lớp tôi vừa đăng kí thi đua, nhưng vào lớp, chúng tôi rất ngạc nhiên, lớp sạch như lau, bàn ghế ngay ngắn bảng đen rành rành một dòng chữ con gái tròn trặn, nắn nót: “Thứ ba, ngày 27 tháng 8 năm 1984.

- Nét chữ của Vân

Lâm trố mắt nhìn, còn Quốc và tôi thì thở phào.

Buổi chiều hôm ấy, chúng tôi đi lao động, nắng như thiêu như đốt, đứa nào đứa nấy mồ hôi đẫm lưng cổ khát khô. Bỗng Lâm kêu toáng lên:

- Kem, kem các cậu ơi!

Bọn con trai chúng tôi ùa tới vây quanh phích kem. Vân mồ hôi nhễ nhại đang nhanh nhẹn chia kem cho các mọi người. Quốc vừa ăn vừa tấm tắc:

- Lớp trưởng tâm lí quá. À, bạn lấy phích kem ở đâu ra thế?

- Bà hàng kem cho mượn cả phích đấy, còn tiền là của chi đội lao động hè.

Bây giờ, có ai hỏi về lớp trưởng lớp tôi, tôi sẽ tự hào nói: “ Vân không chỉ chăm học mà còn học rất giỏi”.

Nếu hỏi Lâm chắc nó sẽ oang oang: “Vân là con gái nhỏ người thật nhưng xốc phác lắm đấy”. Và chẳng phải hỏi, Quốc cũng khoe ngay: “ Cái Vân củ mỉ củ mì mà giỏi đáo để, bọn con trai chúng tớ ai cũng phải nể phục”.

  • 13 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021