[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài Ôn tập chương II
Hướng dẫn giải bài Ôn tập chương II trang 26 sgk công nghệ 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Kể tên và nêu vai trò của các nhóm thực phẩm chính cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể con người.
2. Liệt kê những việc cần làm có thể giúp chúng ta hình thành thói quen ăn uống khoa học.
3. Liệt kê một số phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm mà em biết.
4. Đề xuất một số giải pháp để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình bảo quản và chế biến thực phẩm ở gia đình em.
5. Nhận xét về dinh dưỡng và sự đa dạng của thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày ở gia đình em trong một tuần.
6. Xây dựng thực đơn một tuần cho gia đình của em đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, đa dạng về thực phẩm và phù hợp với các thành viên trong gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 5: Phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm
- Nêu tên gọi và cho biết công dụng của những đồ dùng điện trong hình 10.1
- Trong các phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt nêu trên, sử dụng phương pháp nào có nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm? Hãy giải thích về lựa chọn của em.
- Quan sát hình 2,3, hãy mô tả công việc đang thực hiện trong mỗi hình. Sắp xếp các hình theo thứ tự các bước chính xây dựng nhà ở.
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài Ôn tập chương I
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải công nghệ 6 bài 13: Bếp hồng ngoại [nid:77255]
- Trang phục em mặc hàng ngày đã được phối hợp và sử dụng đúng cách chưa? Em sẽ thay đổi như thế nào khi lựa chọn và sử dụng trang phục của mình.
- So sánh phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt và phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt về: cách làm, ưu điểm, hạn chế.
- Căn cứ vào bảng điều khiển trong Hình 13.2, mô tả các thao tác để thực hiện một số yêu cầu sau
- Theo em, đồng phục có ý nghĩa như thế nào đối với học sinh khi đến trường?
- Đề xuất một số giải pháp để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình bảo quản và chế biến thực phẩm ở gia đình em.
- Quan sát hình 8.1 và đưa ra nhận xét về ảnh hưởng của trang phục đến vóc dáng người mặc