-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Khoa học xã hội 7 bài 4: Môi trường đới ôn hòa
Giải bài 4: Môi trường đới ôn hòa - Sách VNEN khoa học xã hội lớp 7 trang 17. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Dựa vào hình 1 và hiểu biết của em, hãy nêu những điều em biết về môi trường đới ôn hòa.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Xác định vị trí địa lí và tìm hiểu đặc điểm tự nhiên của môi trường đới ôn hòa
Quan sát hình 1 và đọc thông tin, hãy:
- Xác định vị trí địa lí của môi trường giới ôn hòa.
- Nêu những đặc điểm nổi bật về thiên nhiên của môi trường đới ôn hòa: khí hậu, sự thay đổi thiên nhiên theo không gian và thời gian.
2. Tìm hiểu về các kiểu môi trường ở đới ôn hòa
Quan sát hình 1, 2, đọc thông tin, hãy:
- Kể tên các môi trường trong đới ôn hòa.
- Hoàn thành bảng sau:
Kiểu môi trường | Vị trí | Đặc điểm khí hậu | Đặc điểm thực vật |
C. Hoạt động luyện tập
1. Dựa vào bảng số liệu sau, chứng minh đới ôn hòa mang tính chất trung gian giữa đới nóng và đới lạnh.
Đới | Địa điểm | Nhiệt độ trung bình năm | Lượng mưa trung bình năm |
Đới lạnh | Ac-khan-ghen (65![]() | -1![]() | 539 mm |
Đới ôn hòa | Côn (51![]() | 10![]() | 676 mm |
Đới nóng | TP. Hồ Chí Minh (10![]() | 27![]() | 1931 mm |
2. Phân tích biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa một số địa điểm ở đới ôn hòa trong hình 3 và hoàn thành bảng sau:
Các kiểu môi trường | Nhiệt độ (![]() | Lượng mưa (mm) | ||||
Tháng 1 | Tháng 7 | Trung bình năm | Tháng 1 | Tháng 7 | Trung bình năm | |
Ôn đới hải dương | ||||||
Ôn đới lục địa | ||||||
Địa trung hải |
D-E. Hoạt động vận dụng-Tìm tòi mở rộng
Dựa vào hình 1 và sưu tầm bản đồ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, hãy kể tên một số quốc gia thuộc môi trường đới ôn hòa.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh hãy: Nêu những cải cách về kinh tế, văn hóa, xã hội của Hồ Qúy Ly. Những cải cách đó có tác dụng như thế nào?
- Đọc thông tin, kết hợp quan sát lược đồ, hãy: Nêu những nguyên nhân diễn ra các cuộc khởi nghĩa nông dân Đang Ngoài thế kỉ XVIII...
- Đọc thông tin, quan sát hình 7, 8, hãy xác định giới hạn của môi trường đới lạnh.
- Em có cảm nhận gì về thân phận người nông nô trong lãnh địa?
- Với sự giúp đỡ của người thân, hãy sưu tầm các thông tin nói về sự thích nghi của con người ở môi trường đới lạnh.
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh em hãy nêu những thành tựu lớn về văn hóa khoa học kĩ thuật của Trung Quốc. Hãy giới thiệu một thành tựu mà em thích và giải tích vì sao em thích thành tựu đó.
- Tìm hiểu về tình hình kinh tế thời Lê sơ Giải Khoa học xã hội 7 bài 30
- Tìm hiểu thêm về các công trình kiến trúc tiêu biểu của các nước Đông Nam Á thời phong kiến
- Dựa vài nội dung bài học, em hãy lập bảng sau vào vở và điền nội dung phù hợp về các cuộc phát kiến địa lí.
- Dựa vào kiến thức đã học hãy: Kể tên một số quốc gia ở khu vực Bắc Mĩ, Trung và Nam Mĩ....
- Từ sau sự thất bại trong cuộc kháng chiến của nhà Hồ em rút ra được những bài học kinh nghiệm gì trong đấu tranh chống ngoại xâm?
- Vì sao nền công nghiệp của Hòa Kì và Ca- na- đa phát triển đến mức độ cao?