Lỗ châu mai là gì? Lỗ châu mai là gì? Người lấy thân mình lấp lỗ châu mai là ai?

  • 1 Đánh giá

Lỗ châu mai là gì? Người lấy thân mình lấp lỗ châu mai là ai? KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây.

Lỗ châu mai là gì?

Lỗ châu mai là một lỗ nhỏ ở pháo đài, thành lũy, lô cốt hay các công trình quân sự là nơi để các tay cung, súng có thể bắn tên, đạn ra ngoài. Lỗ châu mai có nhiều hình dạng khác nhau, từ hình tròn, chữ thập cho tới khe hẹp.

Người lấy thân mình lấp lỗ châu mai là ai?

Người lấy thân mình lấp lỗ châu mai là anh hùng Phan Đình Giót. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ 1954, khi quân Pháp sử dụng lỗ châu mai để cản bước tiến của Quân đội Việt Nam, anh hùng Phan Đình Giót đã lao cả thân mình vào bịt kín lỗ châu mai của quân Pháp, cách nơi anh đang băng bó khoảng 200m.

Tiếng súng đạn bỗng im bặt, Phan Đình Giót đã hi sinh, toàn thân anh bị bom đạn kẻ thù bắn nát. Khi lỗ châu mai bị che lấp, hỏa điểm của quân Pháp bị dập tắt, bộ đội Việt Nam đã nhanh chóng xông lên tiêu diệt cứ điểm Him Lam trong ngày 13 tháng 3. Đây là trận đánh mở màn thắng lợi trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lỗ châu mai là gì? Người lấy thân mình lấp lỗ châu mai là ai? được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh học tốt Lịch sử lớp 5 cũng như trả lời được các câu hỏi có liên quan hay vướng mắc trong quá trình học môn Sử.

  • 8 lượt xem