Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
Bài làm:
Sưu tầm:
Bà Long ở gần là hàng xóm của nhà em bà tầm khoảng hơn 70 tuổi. Bà Long thường sang nhà em và cho em quà. Bà ở một mình nên rất cô đơn vì vậy những lúc rảnh rỗi gia đình em lại đến thăm bà, em rất thích chơi với bà. Bà thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích. Bà còn nhắc em đi học sớm và ngoan ngoãn nghe cô giảng bài. Bà Long như người thân trong gia đình em. Mỗi khi, trung thu ngôi nhà của bà Long lại đầy tiếng cười. Em rất yêu bà Long.
Nghê thuật so sánh: Bà Long như người thân trong gia đình em
Xem thêm bài viết khác
- Các nhóm trao đổi để điền vào Phiếu học tập dưới đây. Cử đại diện trình bày:
- Soạn văn 6 VNEN bài 17: Bài học đường đời đầu tiên.
- Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ cho mỗi loại: cụm danh từ, từ cụm động từ, từ cụm tính từ.
- Các câu sau đã đúng ngữ pháp chưa? Vì sao ? Chữa lại những câu sai cho đúng.
- Qua văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ, hãy rút ra đăc điểm của văn bản nhật dụng.
- Cách dùng các dấu chấm, dấu chấm hỏi và dấu chấm than trong những câu sau có gì đặc biệt?
- Chọn câu phù hợp nhất với chủ đề của văn bản Cây tre Việt Nam.
- Theo em, thông qua lời dẫn trên nhà văn Tô Hoài muốn khuyên ta điều gì khi nhắc viết văn miêu tả.
- Nhận xét về nghệ thuật miêu tả bức tranh thiên nhiên trong văn bản.
- Soạn văn 6 VNEN bài 32: Chương trình địa phương củng cố kiến thức ngữ văn
- Sử dụng đơn xin nghỉ học( hoặc đơn xin làm thẻ thư viện,...) và trao đổi theo các nội dung :
- Soạn văn 6 VNEN bài 31: Ôn tập phần văn và tập làm văn