Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
Bài tập 6. Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
Bài tập 7. Viết một bức thư thể hiện mong muốn quyền trẻ em được thực hiện tốt hơn.
Bài làm:
Bài tập 6.
Bài tập 7.
Chúng em mong muốn quyền của trẻ em được tôn trọng và thực hiện, những ý kiến của trẻ em liên quan đến quyền lợi của trẻ em cần được xem xét cẩn thận. Chúng em mong muốn được tiếp cận nhiều thông tin, kiến thức để có nhiều hiểu biết, nâng cao kỹ năng sống tự bảo vệ mình và cộng đồng. Chúng em mong muốn có một cuộc sống an toàn, khỏe mạnh, hạnh phúc, không có bạo lực, chiến tranh và khủng bố. Người lớn và các nhà lãnh đạo có nhiều nỗ lực hơn nữa dể cải thiện cuộc sống của các em. Chúng em mong muốn có nhiều cơ hội học tập, giao lưu, chia sẻ kiến thức với bạn bè. Bên cạnh đó, chúng em nhận thấy cần có sự tham gia của trẻ em trong các vấn đề liên quan đến trẻ em, chúng em mong muốn tham gia tích cực vào việc lập kế hoạch, thực hiện, giám sát và đánh giá tất cả các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em.
Xem thêm bài viết khác
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 3: Siêng năng, kiên trì
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
- Em hãy đánh dấu X vào ô phù hợp theo gợi ý ở từng nội dung cụ thể
- Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra
- Em hãy viết khoàng 10 dòng giới thiệu về một tấm gương giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ mà em cảm phục
- Nối nội dung cột A với cột B sao cho phù hợp
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 8: Tiết kiệm
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 10: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân
- Để thực hành tiết kiệm, chúng ta cần
- Những biểu hiện về ý thức, hành vi nào dưới đây thể hiện và chưa thể hiện tính tự lập? Em hãy đánh dấu x vào ô mà em lựa chọn.
- Công dân bình đẳng về quyền và nghĩa vụ có nghĩa như thế nào
- Mai là một học sinh ngoan và học giỏi.