Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
Bài tập 6. Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
Bài tập 7. Viết một bức thư thể hiện mong muốn quyền trẻ em được thực hiện tốt hơn.
Bài làm:
Bài tập 6.
Bài tập 7.
Chúng em mong muốn quyền của trẻ em được tôn trọng và thực hiện, những ý kiến của trẻ em liên quan đến quyền lợi của trẻ em cần được xem xét cẩn thận. Chúng em mong muốn được tiếp cận nhiều thông tin, kiến thức để có nhiều hiểu biết, nâng cao kỹ năng sống tự bảo vệ mình và cộng đồng. Chúng em mong muốn có một cuộc sống an toàn, khỏe mạnh, hạnh phúc, không có bạo lực, chiến tranh và khủng bố. Người lớn và các nhà lãnh đạo có nhiều nỗ lực hơn nữa dể cải thiện cuộc sống của các em. Chúng em mong muốn có nhiều cơ hội học tập, giao lưu, chia sẻ kiến thức với bạn bè. Bên cạnh đó, chúng em nhận thấy cần có sự tham gia của trẻ em trong các vấn đề liên quan đến trẻ em, chúng em mong muốn tham gia tích cực vào việc lập kế hoạch, thực hiện, giám sát và đánh giá tất cả các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em.
Xem thêm bài viết khác
- Tự lập là tự làm lấy , tự giải quyết công việc của mình , tự lo liệu , tạo dựng cho cuộc sống của mình , không trông chờ , dựa dẫm
- Đâu không phải là căn cứ xác định người có quốc tịch Việt Nam
- Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
- Em hãy đọc 2 bài thơ của Bác Hồ trích trong tác phẩm Nhật kí trong tù
- Đánh dấu v vào ô tán thành và dấu x vào ô không tán thành
- Em hãy tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2016 để hoàn thành bảng
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 6: Tự nhận thức bản thân
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 5: Tự lập
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 10: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân
- Em hãy vẽ một sơ đồ tư duy tóm tắt các căn cứ để xác định người có quốc tịch Việt Nam
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 2: Yêu thương con người