Trên đây chúng ta đã liệt kê 8 ngành nghề và lĩnh vực có thể sử dụng máy tính. Em hãy cho biết từng mục dưới đây nói về lĩnh vực số mấy? Hãy chia sẻ và so sánh kết quả với các nhóm khác.

  • 1 Đánh giá

Bài tập số 2: Trên đây chúng ta đã liệt kê 8 ngành nghề và lĩnh vực có thể sử dụng máy tính. Em hãy cho biết từng mục dưới đây nói về lĩnh vực số mấy? Hãy chia sẻ và so sánh kết quả với các nhóm khác.

a. AutoCAD là phần mềm ứng dụng để tạo ra các bản vẽ kĩ thuật cho ngành kiến trúc, điện tử hay chế tạo linh kiện máy móc.

b. Phần mềm Rapid Typing giúp các em luyện cách gõ nhanh mà không cần nhìn bàn phím.

c. Mô hình dự báo thời tiết HRM được trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương áp dụng từ năm 2002 tới nay sử dụng 32 chiếc máy tính.

d. Instrant Heart Rate là phần mềm đo nhịp mạch máu thông qua điện thoại di động (xem hình). Phần mềm này chụp ảnh để phát hiện sự thay đổi của mao mạch trên đầu ngón tay sau đó đưa ra kết quả nhịp mạch.

e. Máy rút tiền tự động ATM kết nối với ngân hàng thông qua mạng máy tính giúp khách hàng kiểm tra tài khoản, rút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán một cách dễ dàng và thuận tiện.

f. Phần mềm SmartHome của công ty BKAV điều khiển các thiết bị trong nhà theo kịch bản thông minh. Ví dụ đèn tự động bật sáng khi có người đi vào phòng, rèn cửa tự động mở ra và đèn tăng cường độ dáng khi ánh sáng trong phòng không đủ...

g. Bộ phần mềm Microsoft Office cho phép soạn thảo và in ấn tài liệu công văn, lậ các bảng biểu thống kê số liệu,...

h. Nhờ kĩ xảo đồ họa của máy tính mà khán giả xem phim được thấy một cách sống động những nhân vật vốn không tồn tại ngoài đời thực như khủng long, King Kông...

Bài làm:

a - Thiết kế máy móc và công trình kiến trúc

b - Giáo dục

c - Khí tượng thủy văn, địa chất và các ngành khoa học tự nhiên

d - Y tế

e - Tài chính và thương mại

f - Điều khiển tự động

g - Trợ giúp các công việc văn phòng

h - Lĩnh vực giải trí

  • 10 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải VNEN tin học 6